a) Cho bốn điểm A, B, C, D trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng. Vẽ các đoạn thẳng có đầu mút là hai trong bốn điểm đó. Vẽ được mấy đoạn thẳng ? Hãy kể tên các đoạn thẳng đó ?
b) Cho bốn điểm A, B, C, D trong đó có ba điểm thẳng hàng. Vẽ tất cả các đoạn thẳng có đầu mút là hai trong bốn điểm đó và viết tên chúng.
1.Hỏi qua n điểm phân biệt có bao nhiêu đoạn thẳng biết cứ qua 2 điểm ta vẽ được 1 đoạn thẳng .
2.Cho n điểm phân biệt (n> hoặc = 2; n thuộc N) cứ qua 2 điểm vẽ được 1 đoạn thẳng , và qua n điểm vẽ được tất cả 300 đoạn thẳng. Hỏi n=?
a.Cho n điểm phân biệt (n > hoặc = 2;n thuộc N)cứ qua 2 điểm vẽ được 1 đoạn thẳng ,và qua n điểm vẽ được tất cả 300 đoạn thẳng.Hỏi n=?
b. Cho 4 điểm phân biệt A,B,C,Đ.So sánh số đoạn thẳng và số đường thẳng đi qua 2 trong 4 điểm đã cho
Điền vào chỗ trống trong các phát biểu sau :
a) Hình gồm hai điểm ....và tất cả các điểm nằm giữa .......được gọi là đoạn thẳng RS
Hai điểm .....được gọi là hai mút của đoạn thẳng RS
b) Đoạn thẳng PQ là hình gồm .........
Nhìn hình bs 4 và đọc tên :
a) Các đoạn thẳng (vẽ qua 2 trong số các điểm A, B, C, D, O
b) Các đoạn thẳng cắt đoạn thẳng AB
c) Các đoạn thẳng cắt tia OA
d) Các đường thẳng cắt đoạn OD
Vẽ đoạn thẳng AB = 10cm . Gọi C là trung điểm của đoạn AB . Trên đoạn AC lấy điểm D sao cho AD = 2cm . Tính độ dài các đoạn thẳng CD và DB
Trên đường thẳng a lấy 3 điểm A, B, C. Hỏi có mấy đoạn thẳng tất cả. Hãy gọi tên các đoạn thẳng ấy ?
cho ba điểm a b c không thẳng hàng hãy vẽ đường thẳng a đi qua a bc và cắt hai đoạn thẳng ab và bc và không cắt đoạn thẳng ab bc ca
Vẽ hình 38 rồi vẽ tiếp các đoạn thẳng AE, BD cắt nhau tại I. Vẽ các đoạn thẳng AF, CD cắt nhau tại K. Vẽ các đoạn thẳng BF, CE cắt nhau tại L.
Kiểm tra xem các điểm I, K, L có thẳng hàng hay không ?
Nối 1 điểm với 12 điểm còn lại sẽ tạo thành 12 đường thẳng? Làm bằng cách nào vậy các bạn giúp mình với