Học sinh chia sẻ với bạn và thực hiện thời gian.
Học sinh chia sẻ với bạn và thực hiện thời gian.
Lập thời gian biểu của em theo gợi ý dưới đây.
Buổi | Giờ | Hoạt động |
Sáng | ? | Ngủ dậy, tập thể dục, vệ sinh cá nhân, đi học. |
Trưa | ? | ? |
Chiều | ? | ? |
Tối | ? | ? |
Hãy chia sẻ về ích lợi của mỗi hoạt động trong các hình dưới đây đối với cơ quan thần kinh.
Em hãy nhận xét về cách ứng xử khi buồn hoặc lo lắng của mỗi bạn trong mỗi hình dưới đây.
Xác định vị trí của não và tủy sống trên cơ thể em.
Theo em, trạng thái cảm xúc nào dưới đây có lợi hoặc có hại đối với cơ quan thần kinh?
- Vui vẻ
- Sợ hãi
- Bực tức
- Lo lắng
Theo em, sự thay đổi cảm xúc vui, buồn là do bộ phận nào của cơ quan thần kinh điều khiển?
Não điều khiển những bộ phận nào của cơ thể để phối hợp hoạt động khi em:
- Nghe, viết chính tả?
- Chạy?
Nhận xét vị trí của não và tuỷ sống trong cơ thể.
Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh trong sơ đồ bên.