Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù.
Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù.
trong bài buổi hoc cuối cùng, thầy Ha -men nói :.... khi môt dân tộc rơi vào vòng nô lê ,chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm đc chìa khóa chón lao tù..Em hiểu thế nào và có suy nghĩ gì về lời nói ấy
-Câu nói của thầy Ha-Me có ý nghĩa:......................................................
-Suy nghĩ về câu nói của thầy Ha-Me:..................................................
a) Trong đời sống, khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ( ví dụ : muốn khuyên nhủ người khác một điều gì, có lòng yêu mến bạn, muốn tham gia một hoạt động do nhà trường tổ chức, v.v...) mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào ?
b) Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào ?
c) Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi :
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét : Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì ? Nó muốn nói lên vấn đề ( chủ đề ) gì ? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào ( về luật thơ và về ý ) ? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa ? Theo em, câu ca dao đó đã có thể coi là một văn bản chưa ?
d) Lời phát biểu của thầy ( cô ) hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không ? Vì sao ?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không ?
e) Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích ( kể miệng hay được chép lại ), câu đối, thiếp mời dự đám cưới, có phải đều là văn bản không ? Hãy kể thêm nhưng văn bản mà em biết.
Happy teacher's day
Lại một mùa 20 - 11 nữa đã đến để em lại có cơ hội gửi đến các thầy cô những lời tri ân tốt đạp nhất . Chúc các thầy cô của HỌC 24H luôn mạnh khoẻ , thành công trong sự nghiệp cũng như hạnh phúc trong cuộc sống . Thay mặt các học sinh của HỌC 24H ,em xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến thầy cô
Tháng năm dầu dãi nắng mưa
Con đò tri thức thầy đưa bao người
Qua sông gửi lại nụ cười
Tình yêu xin tặng người thầy kính thương
Con đò mộc - mái đầu sương
Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày
phát chuyển sơ đồ tư duy theo yêu cầu sau:
nêu khái niệm về các loại truyện dân gian đã học.
đặc điểm tiêu biểu cua từng thể loại đó là gì.
kể tên những văn bản truyện dân gian mà em đã học trong chương trình lop6
nêu ngắn gọn ý nghĩa của mỗi truyện
Dựa vào sách Hướng dẫn học Ngữ Văn 6, tập hai, hãy kể tên một số văn bản thể hiện tập trung truyền thống yêu nước và lòng nhân ái (theo bảng) . Sau đó, nêu nhận xét của em về lòng yêu nước và lòng nhân ái của nhân dân ta thể hiện qua các văn bản đã học
Ý nghĩa nổi bật nhất của "cái bọc trăm trứng" là gì?
A. Giải thích sự ra đời của các dân tộc Việt Nam;
B. Ca ngợi sự hình thành nhà nước Văn Lang;
C. Tình yêu đất nước và lòng tự hào dân tộc;
D. Mọi người, mọi dân tộc Việt Nam phải thương yêu nhau như anh em một nhà
Trong suốt quãng đời học sinh, ai cũng có một người thầy (người cô) để yêu thương, kính trọng. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 sắp đến, em hãy bày tỏ tình cảm , lòng biết ơn sâu sắc đến thầy (cô) đó .
Yêu cầu :
-Bài viết phải xuất phát từ cảm xúc rất chân thật. Có thể viết dưới hình thức : tự sự , viết thư , phát biểu cảm nghĩ ,............
-Kỷ niệm nói đến trong bài có thể là kỷ nệm vui, cũng có thể là kỷ niệm buồn .
Giúp trước ngày 14-11-2016.
Tả lại một nhân vật ấn tượng mà em yêu thích trong những truyện đã học.
ko chép trên mạng, sách giải, nói chung tự làm, hay ghi dàn bài cũng dc
nếu ko thì HOC24 đừng tick nha
1Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật cậu bé Phrang và thầy Ha-men( bài buổi học cuối cùng)
2Tả lại quang cảnh ngày tết ở gia đình em
Không sao chép, copy nhe
Giúp mình bài tập tết nhiều lắm