Giúp mình với câu này ạ Câu 2 : thế nào 1 chuỗi thức ăn ? Vẽ sơ đồ vẽ chuỗi thức ăn gồm 3 mắt xích bắt đầu từ sinh vật sản xuất kết thúc là sinh vật phân hủy . Chuỗi thức ăn là 1 dẫy nhiều loài sinh vật có quan hệ sinh dưỡng với nhau mỗi loài 1 mắt xích vừa là sinh vật tiêu thụ mắt xích đứng trước vừa là sinh vật bị mắt xích đứng phía sau tiêu thụ
Tác động của con người đối với sinh vật và môi trường đã ảnh hưởng như thế nào? Việc nghiên cứu những ảnh hưởng này có ý nghĩa gì đối với sự bảo vệ môi trường và phát triển bền vững?
mọi người ơi giúp e vs mai e kiểm tra rồi
lợi ích của việc sống thành nhóm ở thực vật hoặc sống thanh đàn ở động vật
Giúp mk với ạ
nêu biện pháp hạn chế , khắc phục ô nhiễm môi trường do hóa chất bảo vệ thực vật
BT 3.: Một hệ sinh thái có các nhóm sinh vật sau: cây có, con gả, sâu ăn lá, vi sinh vật, giun đất, chim sâu, rắn. a/ Khi nói tới tập hợp các nhóm có đồng tiền trong hệ sinh thái trên gọi là gì ? Nêu khái niệm ? b/ Khi nói tới tập hợp các nhóm cỏ đồng tiền, sâu ăn lá, chim sâu trong hệ sinh thái trên gọi là gì ? Nêu khái niệm ? c/ Vẽ 1 chuỗi thức ăn gồm 4 mắt xích có trong hệ sinh thái nói trên. d/ Vẽ lưới thức ăn gồm các sinh vật trong hệ sinh thái trên? Chỉ ra đâu là sinh vật tiêu thụ bậc 1,3.
Nêu biện pháp bảo vệ sự đa dạng sinh học của động vật
tại sao nói cạnh tranh là động lực cho sinh vật tiến hóa
một quần thể cây thông có 1000 cây trong đó có 500 cây có kiểu gen AA, 300 cây có kiểu gen Aa, 200 cây có kiểu gen aa do điều kiện nóng kéo dài nên xảy ra cháy rừng làm cho quần thể thông chỉ còn lại những cây có kiểu gen aa. a) Em hãy xác định thuộc kiểu tiến hoá nào ? b) Nhận xét mức độ biến đổi tần số gen khi có tác động của nhân tố trên c) Đề xuất 1 số biện pháp bảo vệ đa dạng sinh vật trong tự nhiên