giờ kiểm tra toán, có một bài khó, 2 bạn ngồi cạnh nhau đã "góp sức" để cùng làm
em có suy nghĩ gì về việt làm của 2 bạn đó
Hãy nhận xét các tình huống sau:
a) Nam là bạn học cùng tổ, lại ở gần nhà Thuỷ. Nam bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Nếu em là Thuỷ em sẽ giúp Nam việc gì?
b) Giờ kiểm tra toán, có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã “góp sức” để cùng làm. Em có suy nghĩ gì về việc làm của hai bạn đó?
giờ kiểm tra tiếng Anh, có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã góp sức để cùng làm. em có suy nghĩ gì về việc làm này. Bằng kiến thức đã học hãy làm nổi bật ý trên
Câu 1: Tuấn bị bạn xấu lôi kéo nên đã sa vào con đường nghiện ngập. Hải biết chuyện nhưng vì thương bạn nên không báo cho cô chủ nhiệm và gia đình biết hay. Để có tiền hút hê rô in, Tuấn đã đi cướp giật và bị công an bắt.
Theo em, việc làm của Hải có phải là thương bạn không? Vì sao?
Câu 2: Tuấn và Hưng học cùng lớp. Tuấn học giỏi còn Hưng lại học kém. Mỗi khi có bài tập về nhà là Tuấn làm hộ bài của Hưng để khỏi bị điểm kém.
Em có tán thành việc làm của Tuấn không? Vì sao?
Câu 3: Thái chơi bóng bàn rất hay nhưng không dám thi đấu cho lớp. Thái sợ sẽ thua bạn. Còn Minh chơi cờ tướng chưa hay nhưng lại mạnh dạn đăng kí thi đấu. Minh nghĩ "mình sẽ được học hỏi thêm kinh nghiệm của các bạn'
Em suy nghĩ gì về thái và Minh?
Câu 4: Giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Hân làm xong bài, nhìn sang bên trái, thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình, Hân vội vàng chữa lại bài. Sau đó, Hân lại quay sang phải, thấy Tuấn làm khác mình, Hân cuống lên định chép nhưng đã muộn, vừa lúc đó, cô giáo nhắc cả lớp nộp bài.
Em hãy nhận xét hành vi của Hân trong tình huống trên?
Nguyễn Trần Thành Đạt
Giờ KT môn Toán, có một số bài toán khó. Sơn và Hải ngồi cạnh nhau đã góp sức cùng làm. Thấy vậy, Thủy ( 1 người bạn cùng lớp) đã góp ý nhưng Sơn cãi lại: " Bọn mình đang tương trợ, giúp đỡ nhau để làm bài KT đấy chứ"
a. Việc làm của Sơn và Hải là đúng hay sai ? Tại sao ?
b. Nếu em là Thủy, em sẽ làm gì với 2 bạn Sơn và Hải ?
Tình huống 4: Trong giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài xong, nhìn sang bên trái, thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình, Hân vội vàng chữa lại bài. Sau đó, Hân lại quay sang phải, thấy Tuấn làm bài khác mình, Hân cuống lên định chép nhưng đã muộn, vừa lúc đó, cô giáo nhắc cả lớp nộp bài.
Em hãy nhận xét hành vi của Hân trong tình huống trên?
1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?
3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?
4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?
b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?
6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?
các bạn giúp mình vớimình đang cần gấp. Thanks nhìu
Giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Hân làm xong bài, nhìn sang bên trái, thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình, Hân vội vàng chữa lại bàiế Sau đó, Hân lại quay sang phải, thấy Tuấn làm khác mình, Hân cuống lên định chép nhưng đã muộn, vừa lúc đó, cô giáo nhắc cả lớp nộp bài.
Em hãy nhận xét hành vi của Hân trong tình huống trên.
giờ kiểm tra toán , cả lớp đang chú ý làm bài . Hải làm xong bài , nhìn sang bên trái , thấy đáp số của Vân khác đáp số của mình , Hải vội sửa lại bài của mình . sau đó Hải lại quay sang phải thấy Tuấn làm khác với đáp số của mình , Hải cuống cuồng lên định chép nhưng đã muộn , vừa lúc đó cô giáo nhắc cả lớp nộp bài .
- em hãy nhận xét về hành vi của Hải trong trường hợp trên ?