Bài 6: Hợp tác cùng phát triển

Anh Nguyễn Đức

Câu 8: Tình huống: Cuối học kì, nhiều thầy, cô giáo bộ môn cho đề cương yêu cầu học sinh làm đáp án để ôn tập, Bình bàn : Các bạn đã học bài “ Hòa bình, hợp tác cùng phát triển” và biết được tác dụng của hợp tác rồi. Bây giờ, chúng mình chia ra mỗi người làm đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi thầy, cô giáo kiểm tra, ai cũng đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, đỡ vất cả trong học tập mà còn thể hiện đuộc tinh thần hợp tác.

a) Em có tán thành cách làm đó không ? Vì sao?

b) Nếu ở trong tình huống đó em sẽ làm gì

Trần Hải Đăng
18 tháng 12 2018 lúc 22:32

a) Không tán thành cách làm đó của Bình

- Vì:

+ Đây là hợp sức làm 1 việc xấu, biểu hiện sự đối phó với thầy cô chứ không phải cùng chung sức làm việc giúp đỡ nhau trong công việc vì lợi ích tiến bộ trong học tập nên không phải là biểu hiện hợp tác ở học sinh

+ Mục đích của thầy cô yêu cầu mỗi người tự làm hướng dẫn ôn tập là nhằm để người học tự nghiên cứu tự học qua đó người làm sẽ thuộc và hiểu rõ bài học hơn.

b) Nếu ở trong tình huống đó em sẽ phân tích cho các bạn hiểu đúng nghĩa của hợp tác và khuyên các bạn tự làm hướng dẫn ôn tập.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
nguyễn khánh linh
Xem chi tiết
Vinh Vũ
Xem chi tiết
Trịnh Nguyễn Thanh Nhàn
Xem chi tiết
Phạm Hải Vân
Xem chi tiết
toan ha
Xem chi tiết
Iristar
Xem chi tiết
Đinh Thị Phương Thúy
Xem chi tiết
Hân Di
Xem chi tiết
Dieu Ngo
Xem chi tiết