Câu 1: Trung thực là gì? Nêu 2 việc làm của em thể hiện là người trung thực.
Câu 2: Yêu thương con người là gì? Vì sao chúng ta phải biết yêu thương con người? Nêu 2 việc làm của em thể hiện là người biết yêu thương con người.
Câu 3: Thế nào là tôn sư trọng đạo? Vì sao chúng ta phải tôn sư trọng đạo? Nêu 2 việc làm của em thể hiện là người biết tôn sư trọng đạo
Câu 4: Đoàn kết, tương trợ là gì? Vì sao trong cuộc sống cần phải đoàn kết, tương lẫn nhau? Nêu 2 việc làm của em thể hiện biết đoàn kết, tương trợ.
Câu 5: Gia đình văn hóa là gì? Để xây dựng gia đình văn hóa trách nhiệm đó thuộc về ai? Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa bằng cách nào?
Câu 6: Tuấn và Hưng học cùng lớp. Tuấn học giỏi, còn Hưng lại học kém toán; mỗi khi có bài tập về nhà là Tuấn lại làm hộ Hưng để Hưng khỏi bị điểm xấu.
Em có tán thành việc làm của Tuấn không? Vì sao? Nếu em là Tuấn em sẽ làm gì để giúp bạn Hưng?
Câu 7: Em hãy kể tên những việc của gia đình mà em có thể tham gia. Em dự kiến sẽ làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
CÂU 1:
Trung thực là tôn trọng sự thật, tôn trọng chân lí, lẽ phải; sống ngay thẳng, thật thà và dám dũng cảm nhận lỗi khi mắc khuyết điểm.
VD: +Không vì lợi ích của mình mà xuyên tạc hay che giấu. +Tôn trọng sự thật.
CÂU 7:
Em không tán thành với tuấn .Vì ở đây mặc dù Tuấn học giỏi nhưng lại thiếu sự trung thực . Nếu em là Tuấn thì em sẽ khuyên Hưng tự làm bài tập dù gì đó cũng là kết quả học của mình không phải là của người khác.