Câu 1: Quyền tự do ngôn luận là gì? Nêu một số việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận.
Câu 2: Thế nào là quyền khiếu nại và quyền tố cáo của công dân?
Câu 3: Quyền sở hữu tài sản của công dân là gì? Nêu nghĩa vụ của công dân.
Câu 4: Tài sản của nhà nước bao gồm?
Câu 5: Công dân có nghĩa vụ gì trong việc bảo vệ tài sản của nhà nước và lợi ích công cộng.
Câu 6: Nêu trách nhiệm của nhà nước trong việc thực hiện quyền sở hữu tài sản của người khác, tài sản của nhà nước và lợi ích công cộng.
Câu 7: Học sinh chúng ta thực hiện nghĩa vụ tôn trọng và bảo vệ tài sản của nhà nước và lợi ích cộng đồng bằng cách nào?
CẢ NHÀ LÀM GÒN GỌN CHO EM VỚI NHA KHÔNG CẦN LÀM HẾT TRONG MỘT LƯỢT ĐÂU, BIẾT CÂU NÀO THÌ TRẢ LỜI HỘ EM CÂU ĐÓ VỚI, EM NHÁC TÌM QUÁ! ;>>>
Câu 8: Vì sao công dân khi sử dụng quyền tự do ngôn luận phải tuân theo quy định của pháp luật? Tìm 2 VD sử dụng đúng, chưa đúng quyền khiếu nại, tố cáo của công dân.
Hãy nêu sự khác nhau về người thực hiện, đối tượng, mục đích của quyền khiếu nại và quyền tố cáo của công dân.
Câu 1:Tệ nạn xã hội là gì?Theo em vì sao phải phòng chống tệ nạn xã hội?Là học sinh em có thể làm gì để phòng chống tệ nạn xã hội?
Câu 2:Công dân có thể thực hiện quyền tự do ngôn luận bằng cách nào?Em hãy cho biết những việc học sinh có thể làm
Câu 3:Nêu sự khác nhau giữa đạo đức và pháp luật về cơ sở hình thành,hình thức thể hiện và các phương thức đảm bảo thực hiện
Câu 4:Tình huống:Năm nay Hùng 14 tuổi bố mua cho dùng một chiếc xe đạp để đi học nhưng vì muốn mua một chiếc xe đạp khác nên Hùng tự ý giao bán chiếc xe đạp đó
a)Theo em,Hùng có quyền bán chiếc xe đạp đó không?Vì sao?
b)Hùng có quyền gì đối với chiếc xe đạp đó?
c)Muốn bán chiếc xe đạp đó Hùng phải làm gì?
Câu 5:Em hiểu HIV/AIDS là gì?Theo em vì sao phải phòng chống HIV/AIDS?Là học sinh,em cần làm gì để phòng chống HIV/AIDS?
Câu 6:Công dân có nghĩa vụ như thế nào đối với tài sản nhà nước,lợi ích công cộng.Hãy liên hệ với việc bảo vệ tài sản nhà trường với bản thân và các bạn
Câu 7:Tình huống:Tùng và Minh chơi thân với nhau,lại học cùng lớp nên có gì cũng chia sẻ cùng nhau.Một hôm vào giờ ra chơi thấy Tùng có nhiều giấy để kiểm tra,Minh liền lấy vài tờ.Có bạn nhìn thấy bảo:"Sao cậu lại tự tiện lấy giấy kiểm tra của Tùng?Thế là không tôn trọng tài sản của người khác".Minh cười:"Ôi dào!Tớ với Tùng chơi thân với nhau,lấy vài tờ cũng chẳng sao!"
a)Em hãy nhận xét việc làm của Minh
b)Nếu là bạn của Minh,em sẽ góp ý với Minh như thế nào?
Khi thực hiện quyền tự do ngôn luận cần chú ý điều gì
Vì sao khi thực hiện quyền khiếu nại,tố cáo phải trung thực,thận trọng,chính xác,khách quan
Mọi người giúp mik giùm nha 12/5 mik thi hk rồi
Khi thực hiện quyền tự do ngôn luận cần chú ý điều gì
Vì sao khi thực hiện quyền khiếu nại,tố cáo phải trung thực,thận trọng,chính xác,khách quan
Mọi người giúp mik giùm nha 12/5 mik thi hk rồi
cho 2 ví dụ học sinh thực hiện quyền tự do ngôn luận trong nhà trường
GIÚP MIK VỚI NHA <3
1/ Liên gì bản thân, hãy kể những việc làm của em ở trường lớp, trong các buổi sinh hoạt Đội mà em thấy mình đã thể hiện quyền tự do ngôn luận.
2/ Hãy nhận xét và phát biểu suy nghĩ của mình về ý kiến sau : Thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo không phải là tham gia quản lí nhà nước mà chỉ để bảo vệ lợi ích của bản thân công dân.
Câu 1:Hiến pháp là gì?Cơ quan nào có quyền sửa đổi hiến pháp?Nội dung hiến pháp có quy định gì?
Câu 2:So sánh điểm giống và khác giữa quyền khiếu nại và quyền tố cáo?
Câu 3:Pháp luật là gì?Nêu những đặc điểm của pháp luật
Câu 4:Thế nào là quyền tự do ngôn luận?Em đã thể hiện quyền tự do ngôn luận của mình trong những trường hợp nào?