c/ Tuy bà cô gieo rắc ý xấu về mẹ bé Hồng nhưng em vẫn quý trọng người mẹ của mình.
e/ Do ý thức người dân chưa có nên việc hút thuốc vẫn diễn ra ở mọi nơi mọi lúc.
c/ Tuy bà cô gieo rắc ý xấu về mẹ bé Hồng nhưng em vẫn quý trọng người mẹ của mình.
e/ Do ý thức người dân chưa có nên việc hút thuốc vẫn diễn ra ở mọi nơi mọi lúc.
Nội dung tư tưởng của đoạn trích Đánh nhau với cối xay gió là gì?
A.
Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn làm rõ sự tương phản về mọi mặt giữa Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa.
B.
Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn thể hiện Đôn Ki-hô-tê vừa là một người đáng trách, vừa là một người đáng thương.
C.
Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn nói lên những nét khác thường trong suy nghĩ và hành động của Đôn Ki-hô-tê.
D.
Thông qua sự việc đánh nhau với cối xay gió, tác giả muốn ca ngợi tính cách dũng cảm của Đôn Ki-hô-tê.
Mỗi lần thất vọng hay gặp thất bại trong cuộc sống, tôi lại nghĩ đến câu chuyện của cậu bé gần nhà. Ngày đó em đang tranh tài với các bạn cùng lớp một vai diễn trong một vở kịch của nhà trường. Mẹ em nói với tôi rằng em đã đặt hết tâm nguyện vào vai diễn thử này,mặc dầu trông thâm tâm bà biết rằng con trai mình không đủ năng khiếu. Đến ngày nhà trường quyết định chọn ai vào vai,tôi theo mẹ em đến trường đón em sau giờ tan học.
Vừa nhìn thấy mẹ,em chạy vội đến,đôi mắt sáng long lanh và ngập tràn hãnh diện nói:
- Mẹ ơi! Mẹ đoán thử xem nào?
Em la toáng lên và như thể không chờ được,bằng giọng hổn hển,xúc động,em nói luôn câu trả lời;
- Con được chọn là người vỗ tay và reo hò,mẹ ạ!
Dù chỉ được là khán giả nhưng chú bé vẫn luôn tươi cười cổ vũ cho các bạn diễn của mình.Em đã dạy cho tôi một bài học về sự lạc quan mà sau này đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Mặc dù không có năng khiếu nhưng cậu bé vẫn không từ bỏ niềm say mê với nhạc kịch, như là một môn nghệ thuật được ưa thích. Đã lâu lắm rồi tôi không gặp lại em và gia đình, kể từ khi họ chuyển nhà.Tôi thầm cảm ơn em, cậu bé với cái miệng cười thật xinh, mong em sẽ hạnh phúc.
suy nghĩ của em về câu chuyện trên. bài văn hoặc dàn ý chi tiết
Những bài văn bất hủ (2)
Đề: Tả một con vật mà em yêu nhất.
Nhà em có nuôi một con gà trống rất đẹp, em rất yêu nó. Hằng ngày, em cho nó ăn. Chiều chiều, em dắt nó đi dạo mát 15 phút.
Đề: Tả cái cặp đi học.
Bố em mua cho em cái cặp rất to và đẹp, hàng ngày em đeo nó đến trường, cái cặp đựng được nhiều sách vở, nó to như cái bình thuốc sâu của mẹ vậy!
Đề: Tả về ông bà nội.
Khi em được sinh ra thì bố mẹ em đã làm ma cho ông bà nội em rồi.
Đề: Tả về cô giáo mà em yêu quý.
Cô giáo em rất đẹp. Cô có vầng trán cao thể hiện sự thông minh. Mái tóc cô dài thướt tha như dòng nước. Nhưng em thích nhất vẫn là cái răng nanh của cô, nó làm cho nụ cười của cô thêm phần quyến rũ. Cô còn hay đọc tập làm văn cho tụi em chép nữa.
Đề: Tả người thầy em yêu quý nhất.
Thấm thoắt đã ba mùa hoa ban nở, thầy giáo phải tạm biệt chúng em để về xuôi. Cả làng cả bản đứng tiễn thầy vô cùng ngậm ngùi. Riêng em đứng nhìn theo thầy cho đến khi thầy xa dần, xa dần, đến khi nhỏ bằng ***** em mới quay lại bản.
Đề: Tả anh bộ đội.
Anh bộ đội cao khoảng 1,20 m, súng AK dài 1m rưỡi.
tại sao đôn ki hô tê đánh nhau với cối xay gió cho dù đã bị xan chô pan xa ngăn cản?
(viết từ 2 đến 3 dòng)
Những bài văn bất hủ của học sinh (3)
Đề: Tả cô giáo em.
Cô giáo em mặt đỏ như mặt trời, chân đi xào xạc tựa mây bay.
Đề: Tả buổi chào cờ đầu tuần.
Sáng thứ hai tuần nào cũng vậy, trường em lại tổ chức chào cờ. Đầu tiên là thầy hiệu phó phụ trách lao động lên mắng mỏ một tí. Sau đó đến lượt thầy hiệu trưởng lên mắng. Khi thầy hiệu trưởng mắng, cái cục ở cổ thầy cứ chạy đi, chạy lại.
Đề: Tả cây hoa hồng.
Những bông hồng xinh xinh như những con cún con đậu trên cành.
Đề: Tả cây bàng.
Ở cạnh nhà em cách một quán phở có một cây bàng. Cây bàng đã sống trên 10 năm nên nó đã già và nó đã biến thành cây đa.
Đề: Em hãy tả một con vật mà em yêu thích nhất.
Nhà em có một con chim chích bông, nó nhỏ và xinh, lông nó màu vàng óng, em thấy nó không ngừng nhảy và mổ mồi. Em rất yêu con gà của ông em.
Đề: Tả em bé.
Gần nhà em có một em bé rất dễ thương, vì hay bị té nên đầu em bị móp.
Đề: Đặt câu hỏi với vần: ôm, ốp.
Mẹ em tát em đôm đốp.
Đề: Đặt câu về phần gieo âm tiết.
Có con trâu, bị ruồi bâu. Có con chim, bị vỡ tim.
Bài 10: Các câu sau có mấy cụm C-V? Chúng có phải là các câu ghép không? Tại
sao?
a. Bà ta một hôm đi qua chợ, thấy mẹ tôi ngồi cho con bú ở bên rổ bóng đèn.
(Nguyên Hồng)
b. Bà ta thương tình toan gọi hỏi xem sao thì mẹ tôi vội quay đi, lấy nón che.
(Nguyên Hồng)
c. Đến bây giờ tôi mới kịp nhận ra mẹ tôi không còm cõi xơ xác quá như cô tôi nhắc lại lời của người họ nội của tôi. (Nguyên Hồng)
d. Tôi thấy sau lưng tôi có một bàn tay dịu dàng đẩy tôi tới trước. (Thanh Tịnh)
e. Thấy lão nằn nì mãi, tôi đành nhận vậy.
(Nam Cao)
1) TẠO CÂU PHỦ ĐỊNH BÁC BỎ TỪ NHỮNG CÂU SAU
a) Trời mưa
b) Ngày mai trận chung kết sẽ diễn ra
c) Trên tường có tranh
d) Mình đã xem rồi bài toán khó quá
e) Tất cả lớp đã ra tập thể dục rồi
2) Xác định các câu dưới đây thuộc hành động nói nào: hỏi, trình bày, đánh giá, điều khiển,
a) Con ngoan quá! Mai mẹ sẽ mua truyện cổ tích cho con
b) Đây là một bộ phim hình sự rất độc đáo vì cốt truyện của nó không ai đoán được
c) Cháu chào bác ạ! Bác ơi, bạn Hương có nhà không Bác?
d) Không phải nói nhiều như thế! Anh đưa giấy tờ cho tôi xem!
e) Bạn thông cảm cho tớ. Cả ngày hôm qua tớ phải giúp mẹ làm việc ở ngoài đồng nên không kịp làm xong việc cậu nhờ
Anh vẫn như thế, không thay đổi , vẫn yêu em như ngày đầu.Vẫn chỉ là gió vô hình lặng lẽ dõi theo phía em từ đằng sau
Dù biết hạnh phúc so với niềm đau là 2 định luật không bằng nhau
Thì để anh tô cho em nụ cười ; nước mắt để anh ... không cần lau ...
Có lẽ mỗi tối không cần phải inbox và nhắc em ngủ sớm
Có lẽ là anh nên ẩn đi hết kỉ niệm buồn vui và giận hờn ...
Có lẽ kỉ vật mình từng trao nhau anh sẽ chôn vào 1 góc nhỏ
Không còn được khoe với mọi người rằng người yêu tôi là con nhóc đó
Ở bên người mới em phải nhớ không được bướng bỉnh có biết chưa ?
Vì ngoài anh ra thì chẳng có ai có thể dỗ dành em được nữa
Đừng mãi mơ mộng về ngôn tình ; vì điều hoàn hảo không có đâu ...
Người yêu hiện tại của em rất tốt ; sẽ là chỗ dựa em về sau
Nếu lỡ người ta có vô tâm ; thì hãy tự kỉ chứ đừng khóc
Vì người yêu em sẽ chợt nhận ra điều đó ngay thôi con bé ngốc
Còn anh thì chẳng thể làm được gì ; ngoài việc gượng cười từ phía xa
Vì trong mắt anh em là người yêu ; còn trong mắt em anh là người lạ mà ...
Anh vẫn đằng sau em đó thôi ; là do em chưa hề quay lưng
Anh phải chắc rằng em được hạnh phúc đến lúc kết thúc anh sẽ dừng
Anh vẫn đằng sau em đó thôi, vẫn gọi tên em trong bóng tối
Khi thấy em khóc vì người ta , bản thân anh đau chịu không nổi
Anh vẫn đằng sau em đó thôi , đợi đến 1 ngày ta ngược lối
Đó cũng là lúc anh đã quên em , mình là người yêu cũ được rồi
Nếu lỡ 1 ngày nhìn về phía sau Em chẳng còn thấy một ai
Thì cũng là lúc trên thế gian này Anh đã không còn tồn tại ...
Anh đếm từng ngày , đếm từng giờ , đếm từng giây , ta xa nhau
Rồi lại tự hỏi không biết giờ ở nơi đó em giờ sống ra sao
Khoảng cách đôi ta đã quá giới hạn khi em bước một, anh lùi lại hai
Tặng e cô pé tự kỉ à!
Khi trời vừa hửng sáng thì Giôn-xi, con người tàn nhẫn, lại ra lệnh kéo mành lên. Chiếc lá thường xuân vẫn còn đó. Giôn-xi nằm nhìn chiếc lá hồi lâu. Rồi cô gọi Xiu đang quấy món cháo gà trên lò hơi đốt. “Em thật là một con bé hư, chị Xiu thân yêu ơi”, Giôn-xi nói, “Có một cái gì đấy đã làm cho chiếc lá cuối cùng vẫn còn đó để cho em thấy rằng mình đã tệ như thế nào. Muốn chết là một tội. Giờ thì chị có thể cho em xin tí cháo và chút sữa pha ít rượu vang đỏ và – khoan – đưa cho em chiếc gương tay trước đã, rồi xếp mấy chiếc gối lại quanh em, để em ngồi dậy xem chị nấu nướng”. Một tiếng đồng hồ sau, cô nói: “Chị Xiu thân yêu ơi, một ngày nào đó em hi vọng sẽ được vẽ vịnh Na-plơ”. Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên Câu 2: Tìm một biện pháp tu từ có trong đoạn trích và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó? Câu 3: Giải thích công dụng của các dấungoặc kép được sử dụng trong đoạn trích trên Câu 4: Tâm trạng của giôn-xi như thế nào qua lần kéo mành lần thứ nhất