Vẽ sơ đồ tư duy về mối liên hệ giữa các kiểu cau đã học
ai giúp mình vẽ sơ đồ tư duy bài "Tôi đi học" với
câu 1:khái niệm trợ từ?lấy ví dụ và phân tích hiệu quả của nó trong câu?
-khái niệm thán từ?lấy ví dụ và phân tích hiệu quả của nó trong câu?
-khái niệm tình thái từ?lấy ví dụ và phân tích hiệu quả của nó trong câu?
câu 2: từ tượng thanh,tượng hình.lấy ví dụ?nêu tác dụng trong câu văn cảnh cụ thể?
câu 3:thế nào là câu ghép?các cách nối câu ghép?có mấy cách lấy vd?
câu 4 : thế nào là nói quá?tác dụng ?lấy vd 1 số cách nói quá trong các vb đã học (ở lớp 8)và phân tích giá trị?
(tối hnay mik phải nộp rồi ai biết thì cmt ở dưới ạ.thank kiu )
Viết đoạn văn ( 7-10 câu ) về tình hình học tập của lớp đặc biệt là 1 số học sinh lười học trong đó có sử dụng ít nhất 2 biệt ngữ trở lên . gạch chân biệt ngữ xã hội
MIK CẦN GẤP MONG CÁC BẠN GIÚP
Vẽ sơ đồ tư duy 3 VB tôi đi học , trong lòng mẹ , tức nước vỡ bờ
Ai bt lm hộ mk vs
Kể tên một văn bản em đã học trong chương trình Ngữ văn 8 nói về số phận của người nông dân Việt Nam trước Cách mạng tháng 8 ; cho biết tên tác giả, năm sáng tác và thể loại của văn bản em vừa kể tên?
Các bạn giúp mik nhanh vs ạ
xét về ngữ pháp,câu văn:"Đặc biệt bao bì ni lông màu đựng thực phẩm làm ô nhiễm thực phẩm do chứa các kim loại như chì,ca-đi-mi gây tác hại cho não và là nguyên nhân gây ung thư phổi."thuộc kiểu câu gì?Phân tích cấu trúc ngữ pháp.
Câu 1: Viết đoạn văn nêu nội dung tư tưởng trong tác phẩm tắt đèn. Gạch câu văn chủ đề trong đoạn và xác định kiểu văn đó
Câu 2:Nêu nội dung nghệ thuật chính của tác phẩm cô bé bán diên
MÌNH ĐANG CẦN NGAY BÂY GIỜ XIN CÁC BẠN TRẢ LỜI NHANH HỘ MÌNH VỚI
1. Nêu sơ lược về các tác giả và hoàn cảnh ra đời của các tác phẩm trong truyện kí Việt Nam.
mình cần các bạn giúp mai phải nộp òi