Viết đoạn văn với câu chủ đề sau : Hạnh phúc của trẻ thơ là được đến trường ( có sử dụng trường từ vựng môi trường , gạch chân trường từ vựng đó ) .
Viết đoạn văn với câu chủ đề sau : Hạnh phúc của trẻ thơ là được đến trường ( có sử dụng trường từ vựng môi trường , gạch chân trường từ vựng đó ) .
gọi tên trường từ vựng cho nhóm từ : khóc , thút thít , nức nở ?
viết đoạn văn vs chủ đề sau
hạnh phúc của trẻ thơ là đc đến trường (có sử dụng trường từ vựng môi trường )
Viết đoạn văn (8-10 câu) theo kiểu diễn dịch kể về kỉ niệm lần đầu đến trường của em. Trong đoạn có sử dụng trường từ vựng cảm xúc.
help mk
Viết đoạn văn ngắn ( 7 đến 8 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật"tôi" trong ngày đầu tiên đi học ( sử dụng 2 từ tượng hình, 2 từ tượng thanh, 1 trường từ vựng)
Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. Những ý tưởng ấy tôi chưa lần nào ghi lên giấy, vì hồi ấy tôi không biết ghi và ngày nay tôi không nhớ hết. Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đi đến trường, lòng tôi lại tưng bừng rộn rã. Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi học. (Ngữ văn 8, tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam, 2016,tr.5) Các đoạn văn trên được liên kết với nhau bằng phương tiện nào? Chỉ rõ những phương tiện đó.
Trong các từ ngữ: trường, bàn ghế, người bạn, lớp từ ngữ nào có ý nghĩa khái quát hơn?
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
Hằng năm cứ vào cuối thu , lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường.
Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng .
Những ý tưởng ấy tôi chưa lần nào ghi lên giấy, vì hồi ấy tôi không biết ghi và ngày nay tôi không nhớ hết . Nhưng mỗi lần thấy mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đến trường , lòng tôi lại tưng bừng rộn rã . Buổi mai hôm ấy , một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh, mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp . Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần , nhưng lần này tự nhiên thấy lạ . Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn : Hôm nay tôi đi học.
(Trích “Tôi đi học”)
Câu 1: Chỉ ra các phương thức biểu đạt của đoạn văn trên.
Câu 2: Tìm những hình ảnh, chi tiết diễn tả tâm trạng, cảm giác của “tôi” khi cùng mẹ trên đường tới trường.
Câu 3: Chỉ ra câu ghép được sử dụng trong đoạn văn trên.
Câu 4: Vì sao câu văn em vừa tìm được ở câu 3 là câu ghép?