Giúp việc thể hiện nội dung dễ dàng hơn, bao quát được toàn bộ sự vật .
Giúp việc thể hiện nội dung dễ dàng hơn, bao quát được toàn bộ sự vật .
Trong câu sau thành phần chính nào của câu được mở rộng bằng cụm chủ vị?Mở rộng như vậy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung thông báo của câu?
"Do đó, nhịp điệu của các dòng thơ là một nhịp điệu chậm rãi của độc thoa, bên trong đầy chất suy tưởng"
Trong văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta:các kiểu câu theo mô hình :Từ...đến...có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung?
Hình ảnh “Ổ trứng hồng” cũng xuất hiện nhiều lần trong bài thơ. Hãy chép lại những câu thơ có hình ảnh đó? Cách viết như vậy có tác dụng gì trong việc thể hiện cảm xúc của bài thơ?
trong đoạn văn từ "Đồng bào ta...nồng nàn yêu nước" có sử dụng biện pháp nghệ thuật gì để nêu nhiều dẫn chứng?Các dẫn chứng có được sắp xếp theo một trình tự nào không?Các vế trong mô hình liên kết Từ ...đến có quan hệ với nhau như thế nào?
a. Em hiểu gì về từ “vua Nam” trong câu thơ “Sông núi nước Nam vua Nam ở”? Việc sử dụng từ “Vua Nam” thể hiện thái độ tình cảm gì của tác giả?
Đọc kĩ các đoạn trích sau và trả lời câu hỏi
1. "...Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cách cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
a) Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Cho biết thể loại và phương thức biểu đạt?
b) Đoạn văn trên giúp em hiểu được điều gì?
c) Tìm các quan hệ từ trong đoạn văn trên và cho biết ý nghĩa các quan hệ từ đó.
d) _ Xác định đại từ trong đoạn văn trên.
_ Cho biết nó thuộc loại đại từ nào?
_ Đặt câu có đại từ vừa tìm được.
2.
- "...việc như thế không bao giờ con được tái phạm nữa".
- "Sự hỗn láo của con như một nhát dao đâm vào tim bố vậy".
- "bố không thể nén được cơn tức giận đối với con".
- "Từ nay, không bao giờ con được thốt ra một lời nói nặng với mẹ".
- "...thà rằng bố không có con, còn hơn thấy con bội bạc với mẹ".
a) Những câu văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Phương thức biểu đạt? Hoàn cảnh sáng tác?
b) Nội dung các chi tiết trên thể hiện điều gì?
c) Tìm các từ ghép trong những câu văn trên và phân loại các từ ghép đó.
d) Hãy đặt 1 câu với 1 từ ghép đẳng lập và 1 câu với 1 từ ghép chính-phụ vừa tìm được.
3. "Rằm xuân lồng lộng trăng soi
Sông xuân nước lẫn màu trời thêm xuân"
a) Hai câu thơ trên trích trong văn bản nào? Nêu hoàn cảnh ra đời? Văn bản được làm theo thể loại nào? Trình bày theo phương thức biểu đạt chính nào?
b) Nội dung bài thơ là gì?
c) Chỉ ra điệp ngữ được vận dụng trong bài thơ. Xác định các dạng điệp ngữ đó.
d) Hãy cho biết bức tranh thiên nhiên trong bài thơ đã nói lên điều gì trong lòng tác giả? ( Viết thành một đoạn văn dài 5-7 câu ).
các sự việc và con người được liên hệ theo mô hình "từ...đến" có mối quan hệ như thế nào ?
mình cần gấp ạ
Hãy viết một đoạn văn ngắn về chủ đề mái trường từ 7 đến 10 câu ,trong đó có sử dụng các cụm từ đã học chỉ ra và phân tích các cụm từ đó theo mô hình 3 phần.
Trong văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta của Hồ Chí Minh có sử dụng biện pháp nghệ thuật gì để nêu ra nhiều dẫn chứng?Các dẫn chứng có được sắp xếp theo một trình tự nào không?Các vế trong mô hình Từ ..đến có mối quan hệ với nhau như thế nào/