Có 3 cách:
-Thêm chủ ngữ cho câu.
-Biến trạng ngữ thành chủ ngữ.
-Biến vị ngữ thành cụm chủ vị
Có 3 cách:
-Thêm chủ ngữ cho câu.
-Biến trạng ngữ thành chủ ngữ.
-Biến vị ngữ thành cụm chủ vị
có ai có đề thi ngữ văn phần văn bản lớp 6 ko? cho mình xin với?
và trả lời giúp mình, điệp từ là gì?
Tả lại 1 buổi lao động của trường em (lập dàn ý trước khi viết bài)
giúp mk với ạ:((( cần gấp
bài 1:hãy kể lại câu chuyện Em Bé Thông Minh bằng lời của em bé trong câu truyện
bài 2:phát biểu cảm nhận của em qua truyện trên
mn ơi:(( giúp mk với ạ,mk cần giúp,huhu
bài 1:trong những dòng sau đây,dòng nào viết chưa thành câu hãy sửa lại:
a,ngày khai trường...........
b,bác rất vui lòng..............
c,cái trống trường em...............
d,trên mặt nước loang loáng như gương.................
e,những cô bé ngày nay đã trở thành.............
bài 2:viết tiếp 3 câu sau để mỗi ý sau trở thành 1 đoạn văn
a,hôm nay là ngày khai trường............
b,thế là mùa xuân đã đến...............
mn ơi;(( giúp mk với ạ,mk cần gấp
chép nguyên văn 2 khổ thơ đầu bài lượm.qua bài thơ,tác giả đx khắc họa hình ảnh ai?hình ảnh đó hiện lên ntn?
giúp mk với
- Đặt 5 câu dùng đẻ đánh giá
- Đặt 5 câu có tính từ chỉ đặc điểm tương đối
- Đặt 5 câu có tính từ chỉ đặc điểm tuyệt đối
Các bạn ơi , giúp mik vs , mik đang cần gấp
Đọc đoạn trích và trả lời câu hỏi: Định mệnh nằm trong bàn tay!
Thời xưa, có vị tướng quyết tấn công địch dẫu quân địch mạnh hơn gấp nhiều lần. Trên đường tiến quân, ông dừng chân ở một đền thờ cầu nguyện, xin giúp đỡ. Sau đó, ông rút ra một đồng xu và nói lớn với quân sĩ:
– Bây giờ, ta sẽ lấy đồng xu để xin keo. Nếu là sấp, quân ta sẽ thắng còn ngửa thì quân ta sẽ bại. Chúng ta phó mặc mạng sống cho định mệnh. Đồng xu bay lên, xoay mấy vòng và rơi xuống đất.
– Sấp rồi ! Chúng ta sẽ thắng ! Hãy xông lên chà nát quân thù ! – Ba quân reo hò phấn khởi.
Sau trận chiến, toàn bộ quân địch hùng hậu đông đảo bị đánh bại hoàn toàn. Vị phó tướng vui vẻ nói với tướng quân :
– Không ai có thể thay đổi được bàn tay định mệnh. Tướng quân chỉ mỉm cười không đáp. Ông xoè tay đưa đồng tiền ra. Cả hai mặt đồng xu đều là mặt sấp.
a, Đoạn trích trên thuộc kiểu văn bản gì? Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là gì?
b, Trong văn bản, vị phó tướng tin rằng chiến thắng của đội quân nhờ vào điều gì? Theo em, tại sao sau khi chiến thắng, vị tướng quân lại cho phó tướng và mọi người biết đồng xu cả hai mặt đều sấp?
c, Thông qua câu chuyện trên, tác giả muốn đem đến cho chúng ta bài học gì trong cuộc sống?
Mình hiện đang rất gấp, mong các bạn giúp mình ạ!
Giúp tui với cần gấp lắm
Câu 1: Đọc bài thơ sau và thực hiện yêu cầu:
NÓI VỚI EM
Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió, Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay, Tiếng lích chích chim sâu trong lá, Con chìa vôi vừa hót vừa bay.
Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện, Sẽ được nhìn thấy các bà tiên, Thấy chú bé đi hài bẩy dặm,
Quả thị thơm cô Tấm rất hiền.
Nếu nhắm mắt nghĩ về cha mẹ, Đã nuôi em khôn lớn từng ngày, Tay bồng bế, sớm chiều vất vả, Mắt nhắm rồi, lại mở ra ngay.
(Vũ Quần Phương)
a, Hãy cho biết các từ “sẽ, đã” trong bài thơ thuộc loại từ gì?(1 điểm)
b, Chỉ ra và phân tích tác dụng của một phép tu từ có trong bài thơ. (1 điểm) c, Nêu nội dung chính của bài thơ. (1 điểm)