Chỗ mình sạch lắm, chả có rác j đâu nên ko viết dc:v
Chỗ mình sạch lắm, chả có rác j đâu nên ko viết dc:v
Tả bạn trưởng ban văn nghệ của lớp em
Từ “ai” trong câu nào dưới đây là từ dùng để hỏi?
A. Anh ta đem hoa này tặng ai vậy?
B. Ông ta gặng hỏi mãi nhưng không ai trả lời.
C. Anh về lúc nào mà không báo cho ai biết cả vậy?
D. Cả xóm này ai mà không biết chú bé lém lỉnh đó!
viết 1 đoạn văn tả một danh lam thắng cảnh
Hãy viết tên 5 đường phố thuộc thành phố Hải Phòng
mọi người cho em hỏi đồng nghĩa với từ hòa nhã là gì ạ
dùng dấu / ngăn cách các vế câu,tìm chủ ngữ,vị ngữ và khoanh tròn vào các quan hệ từ,cặp quan hệ từ trong từng câu ghép sau:
-Không những nó học giỏi toán mà nó còn học giỏi môn tiếng việt
-Chăng nhũng nước ta bị đế quôc xâm lược mà nước láng giêng của ta cũng bị đế quôc xâm lược
-Không chỉ gió rét mà trời còn lâm tâm mưa
-Gió biển không chỉ đem lại cảm giác mát mẻ cho con người mà biên còn là mội liều thuốc quý giúp con người tăng cường sức khỏe
điền dấu chấm , dấu phẩy vào ô chấm sau đó nêu cách sử dụng dấu câu đấy :
Câu chuyện xảy ra ở một sân trường dành cho trẻ khiếm thị. Sáng hôm ấy [ ] có một cậu bé mù dậy sớm, đi ra vườn [ ] Cậu bé thích nghe điệu nhạc của buổi sáng mùa xuân.
Có một thầy giáo cũng dậy sớm [ ] đi ra vườn theo cậu bé mù. Thầy đến gần cậu bé, khẽ chạm vào vai cậu [ ] hỏi:
- Em có thích bình minh không?
- Bình minh nó thế nào ạ?
- Bình minh giống như một cánh hoa màu gà. Bình minh giống như một cây đào trổ hoa. – Thầy giải thích.
Môi cậu bé run run [ ] đau đớn. Cậu nói:
- Thưa thầy, em chưa được thấy cánh hoa màu gà [ ] cũng chưa được thấy cây đào ra hoa.
- Em tha lỗi cho thầy! – Thầy giáo thì thầm.
Bằng một giọng nhẹ nhàng [ ] thầy bảo:
- Bình minh giống như nụ hôn của người mẹ [ ] giống như làn da của mẹ chạm vào ta.
- Bây giờ thì em biết bình minh là thế nào rồi. – Cậu bé mù nói.
Tìm 2 từ trái nghĩa với nóng nực
con gì trùng trục như chó thui
chín mắt , chín mũi , chín đuôi , chín đầu