Những cánh đồng quê mênh mông vào mùa vụ luôn là hình ảnh khiến tôi say đắm mỗi khi nhớ về quê hương. Ôi! Khụng cảnh mới đẹp làm sao. Đẹp như một bức tranh tuyệt tác. Cả cánh đồng rộng ngả màu vàng xuộm, màu vàng của sự trù phú, màu vàng êm ấm như nhung gấm. Một cơn gió thổi qua, những bông lúa nặng trĩu nghiêng mình đung đưa.
Ở đoạn văn trên có những câu đặc biệt nào
Cảm ơn mn nhen
viết một đoạn văn với câu mở đầu :Câu thơ"trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa"gợi lên một bức tranh nhiều tầng lớp , đường nét, hình khối đa dạng
a:Trên tường có bốn bức tranh
b:Ngày xưa, có một anh tính rất hay khoe.
Hai câu trên có phải câu đặc biệt không? Nêu tác dụng
nghị luận chứng minh về tác phẩm văn học
vd:
Có ý kiến cho rằng: Bài thơ “Cảnh khuya” của Hồ Chí Minh không chỉ vẽ nên một bức tranh thiên nhiên say đắm lòng người mà ở đó còn có con người thật đẹp.
Bằng hiểu biết của mình về bài thơ “Cảnh khuya”, em hãy làm sáng tỏ nhận định trên.
Có cần phải nói về những sáng tạo nghệ thuật ko ạ?
Cảm nhận bức tranh thiên nhiên trong đoạn thơ sau :
Cuối thu trời biếc lúa vàng bông
Cỏ nhạt màu xanh lúa úa hồng
Hôm tối chân trời sương tím phủ
Gió đưa hương úa bốc thơm lừng
Tìm cụm C-V làm thành phần câu hoặc thành phần cụm từ và cho biết cụm C-V làm thành phần gì:
a. Con sẽ cay đắng khi nhớ lại nhưng lúc đã làm mẹ đau lòng.
b. Bố, mẹ tôi kéo tôi chen qua đám đông để xem bức tranh của Kiều Phương đã được đóng khung, lồng kính.
c. Sớm mùa thu trong xanh, tôi mặc quần áo mới.
tìm các thành phần chủ vị
a- cách mạng tháng 8 thành công đem lại độc lập tự do cho dân tộc
b- nó tên là nam
c-tớ rất thích bức tranh bạn nam vẽ hôm nọ
d- trong những lúc nhàn rỗi ấy. Chúng tôi thường hay kể chuyện và tôi nghe câu chuyện này của 1 đồng chí già kể lại
e- thầy giáo khen bài tập làm văn mà bạn nam viết
f- quyển sách tôi mua rất đẹph
g-cái áo trên mắc giá rất đắt
h-bất cứ chuyến đò nào ông cũng kể đc những tin tức mà mở đầu và kết thúc rất tự nhiên
ai làm hộ với cần xong trước 5h
Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc rất lớn: việc cứu nước, cứu dân đến việc rất nhỏ, trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam, đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà ăn…
a. Câu văn trên được trích từ văn bản nào? Của ai?
b. Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ chủ yếu nào trong câu văn? Nêu ngắn gọn tác dụng của biện pháp tu từ ấy.
“... Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc rất lớn: việc cứu nước, cứu dân đến việc rất nhỏ, trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam, đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà ăn… Trong đời sống của mình, việc gì Bác tự làm được thì không cần người giúp, cho nên bên cạnh Bác người giúp việc và phục vụ có thể đếm trên đầu ngón tay, và Bác đã đặt cho số đồng chí đó những cái tên mà gộp lại là ý chí chiến đấu và chiến thắng: Trường, Kỳ, Kháng, Chiến, Nhất, Định, Thắng, Lợi!” (Ngữ văn 7- tập 2, NXB Giáo dục) Câu 1. Đoạn văn trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu xuất xứ của văn bản đó. Câu 2. Trong đoạn trích trên, để làm rõ nhận xét “Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc...”, tác giả đã thuyết phục người đọc bằng cách nào? Câu 3. Qua văn bản vừa xác định ở câu 1, em học tập được từ Bác những tính tốt đẹp nào?