Nhờ bảng ''tần số'' ta thấy rõ ràng nhanh chóng dấu hiệu có những giá trị khác nhau như thế nào. Quan trọng hơn, ta thấy được rõ ràng chính xác sự phân bố tỉ lệ sự xuất hiện của các giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu.
Nhờ bảng ''tần số'' ta thấy rõ ràng nhanh chóng dấu hiệu có những giá trị khác nhau như thế nào. Quan trọng hơn, ta thấy được rõ ràng chính xác sự phân bố tỉ lệ sự xuất hiện của các giá trị trong dãy giá trị của dấu hiệu.
Bảng "tần số" có thuận lợi gì hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu ?
1. Bảng "tần số" có thuận lợi gì hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu?
2. Trình bày cách tính số trung bình cộng của một dấu hiệu và ý nghĩa của số trung bình cộng.
3. Cách vẽ biểu đồ đoạn thảng, hình chữ nhật như thế nào?
Trả lời các câu hỏi sau:
a) Thế nào là thu thập số liệu thống kê?
b) Nêu các bước để lập một bảng điều tra về một dấu hiệu nào đó.
c) Tần số của một giá trị là gì? Nêu cách để lập bảng tần số.
d) Bảng "tần số" có thuận lợi gì hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu.
e) Trình bày cách tính số trung bình cộng của một dấu hiệu và ý nghĩa của số trung bình cộng.
f) Cách vẽ một biểu đồ đoạn thẳng, hình chữ nhật như thế nào?
Gía trị (x) | 2 | 3 | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | a | 8 | 7 | 2 | 9 | b | N=? |
Bảng trên là bảng thống kê điểm kiểm tra toán của lớp 7a
Biết số TB cộng là 6 và a+ b = 7 tìm N,a,b
Giair có chi tiết nhan
Thống kê điểm kiểm tra của 10 học sinh lớp 7C như sau: 3, 4, 5, 6, 6, 8, 9, 9, 10, 10.
a.Hãy lập bảng phân phối thực nghiệm phân theo các lớp sau: dưới 5, (5 –7), (8 –10) và ghi giá trị trung tâm, tần số, tần suất.
b.Hãy dựng biểu đồ hình quạt theo các lớp trên.
một của hàng bán vật liệu xây dựng thống kê số bao si măng bán được hàng ngày ( trong 30 ngày ) đc ghi lại ở bảng sau
20 40 30 15 20 35
35 25 20 30 28 40
15 20 35 25 30 25
20 30 28 25 35 40
25 35 30 28 20 30
a) Dấu hiệu mà cửa hàng quan tâm là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng tần số
c) Hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng rồi từ đó rút ra một số nhận xét
d) Hỏi trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu bao xi mằng ? Tìm mốt của dấu hiệu
giải giúp mình vs ak
cảm ơn trước
Dạng 1: Thống kê
Bài 1: Điểm thi học kì của 20 học sinh lớp 7A được cho trong bảng sau:
6 | 7 | 4 | 8 | 9 | 7 | 10 | 4 | 9 | 8 |
6 | 9 | 5 | 8 | 9 | 7 | 10 | 9 | 7 | 8 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) Tính số các giá trị của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Điểm kiểm tra học kỳ 2 môn toán lớp 7C đc thống kê như sau: a) biểu diễn biểu đồ đoạn thẳng (trục tung biểu diễn tần số,trục hoành biểu diễn điểm số b)tìm số trung bình
Bài 1 Điểm kiểm tra môn toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau:
8 9 7 10 5 7 8 7 9 8 6 7 9 6 4 10 7 9 7 8 |
1) Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10 B. 7 C. 20 D. 12
2) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 7 B. 10 C. 20 D. 8
3) Tần số của học sinh có điểm 10 là:
A. 5 B. 4 C. 3 D. 2
4) Tần số học sinh có điểm 7 là:
A. 7 B. 6 C. 8 D. 5
5) Mốt của dấu hiệu là:
A. 6 B. 7 C. 5 D. 8
6) Số trung bình cộng là:
A. 7,55 B. 8,25 C. 7,82 D.7,65
7) Số trung bình cộng là số thuộc dãy giá trị của dấu hiệu
A. Đúng B. Sai
8) Dấu hiệu là:
A. 20 học sinh B. Điểm kiểm tra C. Điểm kiểm tra môn Toán của 20 học sinh
9) Số N bằng bao nhiêu
A. 20 B. 6 C. 10 D. Tất cả đều sai
10) Giá trị có tần số lớn nhất trong bảng “ tần số” gọi là ............. của dấu hiệu. Kí hiệu là ............
11) Số trung bình cộng được kí hiệu là :
A. X B. X C. N D. n
12) Bảng số liệu trên gọi là:
A. Bảng “ tần số” B. Bảng phân phối thực nghiệm
C. Bảng số liệu thống kê ban đầu D. Tất cả đều đúng