á...giúp đi mà...
á...giúp đi mà...
Viết một đoạn văn từ 7 đến 8 câu nêu cảm nhận của em về hình tượng vầng trăng trong đó có sử dụng lời dẫn trực tiếp,gián tiếp
viết đoạn văn quy nạp nêu cảm nhận của em về khổ thơ thứ 3 bài thơ ánh trăng; trong đó có sử dụng 1 câu hỏi tu từ; một thành phần biệt lập tình thái; một câu phủ định; một phép thế
viết 1 đoạn văn khoảng 12 câu nêu cảm nhận của em về 2 khổ thơ đầu tronh bài ánh trăng trong đó có sử dụng ( thành phần tình thái,phụ chú,1 câu ghép)
viết 1 đoạn văn 10-12 câu theo cách lập luận tổng phân hợp để làm rõ lời cảnh tỉnh, nhắc nhở mà nhà thơ gửi gắm trong khổ thơ cuối của bài thơ ánh trăng. Trong đoạn có sử dụng 1 phép thế và 1 câu chủ động (gạch chân chú thích rõ)
Hãy viết một đoạn văn khoảng 10-12 câu theo cách lập luận tổng – phân –hợp để làm rõ những suy ngẫm sâu sắc của tác giả tromng khổ thơ cuối bài thơ Ánh trăng. Trong đoạn văn có một câu bị động, một câu ghép. (Gạch chân dưới những câu đó) Giúp mình với ạ
viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về hai khổ thơ đầu bài ánh trăng
" trăng cứ tròn vành vạch...giật mình" qua khổ thơ trên em cảm nhận những vẻ đẹp nào của vầng trăng
hình ảnh trăng xuyên suốt bài thơ mang ý nghĩa như thế nào? vì sao đến khổ thơ cuối nhà thơ lại sử dụng "ánh trăng " mà ko phải là "vầng trăng" ? cách thay đổi hình ảnh trong bài thơ như vậy trong bài thơ nào? tác giả của bài thơ đó là ai?
viết 1 đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận quy nạp nêu cảm nhận của em về tình cảm của nhà thơ với vầng trăng được thể hiện qua khổ thơ thứ 3 bài " ánh trăng " của Nguyễn Duy. trong đoạn văn có sử dụng cách dẫn trực tiếp và 1 câu cảm thán .
1. Hình ảnh "vầng trăng" trong bài thơ có ý nghĩa gì? Tại sao trong bài thơ tác giả có tới 4 lần gọi là "vầng trăng" mà nhan đề và khổ thơ cuối lại viết "ánh trăng"?
2. Em hiểu thế nào về cái "giật mình" của nhân vật trữ tình? Viết 1 câu khái quát nhất về cái giật mình của người trong thơ?
3. Đọc bài thơ "Ánh trăng" em cảm nhận được bài học sâu sắc nào? Viết đoạn văn từ 3 đến 5 câu?