mình nghĩ cái này nên dùng biểu cảm, miêu tả xen lẫn nghị luận thì đúng hơn ạ
mình nghĩ cái này nên dùng biểu cảm, miêu tả xen lẫn nghị luận thì đúng hơn ạ
Xác định các luận điểm, luận cứ trong bài "học thầy, học bạn" và nhận xét cách lập luận trong bài văn đó
Viết bài văn thể hiện ý kiến phản đối của em với vấn đề sau: Thường xuyên cho bạn chép bài của mình khi làm kiểm tra cũng là một cách để giúp đỡ bạn bè.
Lập dàn ý cho đề bài: Ít lâu nay, một số bạn trong lớp em có phần lơ là học tập. Em viết một bài văn để thuyết phục bạn: nếu khi còn trẻ ta không chịu khó học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích!
Các bạn đừng chép trên mạng nha
Viết đoạn văn nghị luận chứng minh luận điểm: Điện thoại thông minh đã và đang làm cho mối quan hệ giữa con người với con người ngày càng xa cách.
ko chép mạng
Bạn ơi giúp mik thứ 5 thi
Lập luận chứng minh 1 vấn đề văn học(sống chết mặc bay, đức tính giản dị của bác hồ, ca huế trên sông hương)
Please help me 🙇🙇🙇🙇
Câu 1. Đề bài :Ít lâu nay, một số bạn trong lớp em có phần lơ là học tập. Em hãy viết một bài văn để thuyết phục bạn : Nếu khi còn trẻ khong chịu học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích!
a. Xác định thể loại của đề bài trên
b. Lập dàn ý cho đề bài
mọi người ơi giúp mình với !!!!
dạng văn lập luận chứng minh
ĐỀ 1 hãy chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta
ĐỀ 2 dân gian ta có câu tục ngữ :gần mực thì đen gần đèn thì rạng .nhưng có một số bạn lại bảo gần mực chưa chắc đã đen gần đèn chưa chắc đã rạng em hãy chứng minh thuyết phục bạn ấy theo ý kiến của em
mọi người cho mình tham khảo văn của mọi người đề 1 và 2 luôn nha
Viết bài văn nghị luận giải thích :
" Đi một ngày đàng , học một sàng khôn " .
mình gửi các bước lm đây ạ
Các bước làm bài văn nghị luận
Mở bài:
-Câu dẫn dắt
-Trích dẫn nguyên câu nói của đề bài “câu tục ngữ” Thân bài :
Bước 1: Câu dẫn dắt (câu nói trên /câu tục ngữ trên đem đến cho em cảm xúc , bài học hay….) ?
Bước 2: Giải thích nghĩa - Nghĩa đen: (giải thích từ ngữ trong câu ) - Nghĩa bóng :( nghĩa khai quát /bài học / lời khuyên )
Bước 3 : Trả lời câu hỏi vì sao ? - Vậy vì sao lại có câu tục ngữ này / câu nói này ? sở dĩ là vì ? ( Nêu lí do / đưa ra lí lẽ / dẫn chứng )
Bước 4 : Mở rộng đề bài
- Những người như thế thì sao ?
- Những người không như thế thì sao ?
Bước 5 : Liên hệ thực tế
Bước 6 : Đưa ra phương pháp hành động
Bước 7 : Liên hệ bản thân
- Kể một câu chuyên của bản thân .
- Là mộ học sinh …….?
Kết bài :
- Khẳng định lại vấn đề ( tóm gọn /nội dung )
- Nêu suy nghĩ của bản thân .