mình chơi rồi
nhưng ko cho biết đâu bí mật
mình chơi rồi
nhưng ko cho biết đâu bí mật
Các bạn ơi !
Sau đây mình muốn tổ chức một chương trình vừa học vừa chơi dành cho các bạn !
Luật Chơi :
-các bạn đặt những tình huống liên quan đến cuộc sống thường ngày như : vấn đề về tình cảm bạn bè với nhau, về tình yêu, tình mẫu tử, phụ tử, các vấn đề an ninh xã hội.v..v...
-trong vòng hai đến ba ngày, tất cả câu hỏi sẽ được giải đáp
-các bạn cũng có thể trả lời giúp bạn chơi khác
Chú ý :
-không đặt câu hỏi về vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với lứa tuổi,...
-không giễu cợt, trêu đùa bạn chơi
-không comment các câu phê phán, xúc phạm
p/s: tên chương trình là: LET'S US UNDERSTAND YOU'RE
các bạn nhớ ghi đầy đủ họ tên, năm sinh, tên trường, lớp khi comment tham gia nhé !
thank you very very much !
Em có suy nghĩ và hành động như thế nào về cách ứng xử của học sinh đối với môi trường sư phạm
Ngày nào Hùng cũng được mẹ cho tiền ăn quà sáng nhưng bạn ấy thường không ăn, để dành tiền chơi điện tử. Sau khi tan học, Hùng đi chơi điện tử đến tối muộn mới về. Những hôm không đi chơi, bạn ấy về nhà sớm nhưng không giúp mẹ việc nhà mà còn lên mạng tìm trò chơi. Thấy vậy, mẹ mắng và cấm Hùng không được chơi điện tử. Nếu còn tiếp tục, mẹ Hùng sẽ không cho tiền ăn sáng nữa. Hùng tỏ thái độ giận dỗi với mẹ vì cho rằng mẹ đã vi phạm quyền trẻ em của Hùng.
Câu hỏi :
- Em có nhận xét gì về hành động và thái độ của Hùng?
- Nếu là bạn của Hùng, em sẽ khuyên dùng như thế nào?
Từ hôm được mẹ mua cho chiếc điện thoại để tiện liên lạc, Hùng không muốn rời nó lúc nào. Ngoài những giờ học trên lớp, Hùng lại mở điện thoại lướt wed, lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè, chơi điện tử nên đã sao nhãng chuyện học hành. Cô giáo và bố mẹ đã nhắc nhở nhưng Hùng vẫn không thay đổi vì cho rằng đó là cách để thư giãn, giảm bớt căng thẳng sau giờ học.
Câu hỏi:
a. Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Hùng?
b. Nếu là Hùng, em sẽ làm gì?
Ngày nào cũng vậy, mẹ cho tiền Nam để ăn sáng nhưng Nam nhịn ăn,dành tiền chơi điện tử. Cứ tan học là Nam lại vào quán chơi điện tử mải miết đến hơn 12 giờ trưa mới về đến nhà. Về nhà, Nam vội vàng ăn cơm rồi lại tất tưởi đi học chiều ngay. Chiều về,Nam cắm đầu xem ti-vi,không phụ giúp mẹ những công việc nhà. Thấy vậy,mẹ mắng và cấm Nam không được chơi điện tử,nếu còn tiếp tục,mẹ Nam sẽ không cho tiền ăn sáng. Nam giận dữ quát lại mẹ vì cho rằng mẹ đã vi phạm quyền trẻ em.
-Nam đã thực hiện đúng bổn phận của mình chưa?Tại sao?Hãy minh họa bằng những chi tiết trong tình huống
-Theo em,Nam nói mẹ vi phạm quyền trẻ em,điều đó có đúng không?Giải thích vì sao.
-Em có tán thành với hành động của Nam và cách cư xử của Nam với mẹ không?Tại sao?
Hòa là học sinh chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học. Hôm đó Hoà lại gây sự với 1 bạn trong lớp và bỏ tiết. Thầy giáo chủ nhiệm viết thư với nhờ bạn lớp trưởng mang về cho bố mẹ Hoà. Biết chuyện Hoà chặn đường bạn lớp trưởng lấy thư, bóc ra đọc rồi đút vào túi.
-Theo em, Hoà đã mắc những sai phạm gì? Nếu học cùng lớp với Hoà, em sẽ làm gì để giúp Hòa khắc phục những sai phạm đó?
Đầu học kì II, Linh theo bố mẹ ra thành phố sống và vào học lớp 6A. Thấy Linh có giọng khác lạ, một số bạn trêu chọc Linh là đồ nhà quê và không chơi với Linh. Em có đồng ý với hành động của các bạn đó không, vì sao? Nếu là học sinh lớp 6A, em sẽ làm gì?
Ôn tập giữa kì 2 : Tình huống: Nam là một học sinh lớp 6 thường xuyên không học bài, không làm bài tập và trốn học đi chơi game.
Hành vi của Nam đúng hay sai? Vì sao?
Em sẽ khuyên nhủ Nam như như thế nào để bạn ấy tiến bộ con ngoan trò giỏi.
Việc học tập có ý nghĩa gì đối với bản thân, gia đình? Trong học sinh hiện nay có nhiều hiện tượng học sinh bỏ học, trốn tiết đi chơi; lười không chịu học... Em có suy nghĩ gì đối với các hiện tượng này?