- Cụm từ "kể cả anh " bổ sung thêm đối tượng cho cho cụm từ "mọi người"
- Cụm từ "kể cả anh " bổ sung thêm đối tượng cho cho cụm từ "mọi người"
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của em về tác phẩm"Chiếc lược ngà".Trong đó có sử dụng các thành phần biệt lập(gạch chân)
Xác định thành phần biệt lập trong câu "với lòng mong nhớ của anh, chắc anh nghĩ rằng, con anh sẽ chạy xô vào lòng anh, sẽ ôm chặt lấy cổ anh" Và nêu dấu hiệu nhận biết
Câu 22. Trong câu “Tất cả chúng tôi- kể cả nó- đều biết hôm nay cô sẽ nghỉ ốm, chúng tôi trốn học đi chơi” thành phần phụ chú có quan hệ thế nào với từ ngữ đó?
A. Quan hệ bổ sung B. Quan hệ điều kiện
C. Quan hệ nguyên nhân D. Quan hệ tương phản
đồng cảm và chia sẻ là một đức tính tốt của con người em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 9-10 câu suy nghĩ của em về câu nói trên có sử dụng 1 thành phần biệt lập và 1 phép liên kết ( chỉ ra thành phần biêt lập và phép liên kết đó
Bài 36:
a) Nêu công dụng của thành phần tình thái trong câu. Xác định thành phần tình thái trong các câu sau.
Ông lão bỗng ngừng lại, ngờ ngợ như lời mình không được đúng lắm. Chả nhẽ cả bọn ở làng lại đốn đến thế
được. (Kim Lân - Làng)
b) Nêu công dụng của thành phần phụ chú trong câu. Xác định thành phần phụ chú trong câu sau:
"Chúng tôi, mọi người - kể cả anh, đều tưởng con bé sẽ đứng yên đó thôi." (Chiếc lược ngà - Nguyễn Quang
Sáng)
viết đoạn văn(từ 7 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về lòng biết ơn trong đó có sử dụng thành phần biệt lập và gạch chân
Hãy tưởng tượng bé thu đang tâm sự với em những nỗi niềm của mình với người cha thân yêu trong đoạn trích "Chiếc lược ngà" của Nguyễn Quang Sáng.
Xác định câu dẫn trong câu sau và cho biết dấu hiệu để nhận biết cách dẫn đó. Anh nói rất chân thật:"Chẳng suy nghĩ được gì nhiều, tôi chỉ nghĩ người đang cheo leo trên ban công kia cũng như con gái mình".