- Tớ báo cho tổ của Mai rồi.
Hàm ý: Chưa báo cho tổ của Xuân.
Vi phạm phương châm hội thoại quan hệ
- Tớ báo cho tổ của Mai rồi.
Hàm ý: Chưa báo cho tổ của Xuân.
Vi phạm phương châm hội thoại quan hệ
Có bao nhiêu phương châm hội thoại hãy kể ra và cho ví dụ . Sáng mai minh nộp rồi đó giúp minh voi cam on trước nghe
Câu 3 (1,0 điểm)
a, Giải thích nghĩa của các thành ngữ sau và cho biết mỗi thành ngữ liên quan đến phương châm hội thoại nào?
- Nói băm nói bổ.- Nửa úp nửa mở.
b, Sau khi học xong các phương châm hội thoại, khi giao tiếp em cần chú ý những gì?
Đọc đoạn thoại sau và cho biết phương châm hội thoại nào không được tuân thủ? B1: Người con đang học môn Vật lý, hỏi bố: Bố ơi! Sóng là gì hả bố? Người bố đang mải đọc báo, trả lời: Sóng là bài thơ của Xuân Quỳnh con ạ. ------- B2: "- Bác có thấy con lợn cưới của tôi chạy qua đây không? - Từ lúc tôi mặc cái áo mới này tôi chẳng thấy con lợn nào chạy qua đây cả !" (Lợn cưới áo mới) mai hạn nộp rùi, giúp em với ạ. Cảm ơn nhìu nhen💯
Trong tình hình đất nước ta đang mở cửa hội nhập thế giới như hiện nay, việc học tập phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa như thế nào? Từ ý nghĩa đó em sẽ học tập và rèn luyện như thế nào? (Viết thành bài văn)
- Các bạn giúp mình với
Các bạn giúp mình với . Mình cần gấp .. Mai phải thi rồi . Cảm ơn nhiều
Viết đoạn văn có sử dụng từ xưng hô, có vi phạm phương châm hội thoại, có cách dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp.
Câu 1: Tìm thành phần biệt lập và cho biết ý nghĩa của chúng trong các ví dụ sau:
a, Cơm sôi rồi, chắt nước dùm cái ! - Nó cũng lại nói trổng.
->
b, Thật đấy, chuyến này không được độc lập thì chết cả đi chứ sông làm gì cho nó nhục.
->
c, Cũng may mà bằng ấy nét vẽ, họa sĩ đã ghi xong lần đầu khuôn mặt của người thanh niên.
->
Lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau :
Đề bài : Thuyết minh một trong các đồ dùng học tập : cái bút, cái kéo, cuốn sách, cái cặp/ balo.
Yêu cầu :
- Về nội dung thuyết minh : nêu được công dụng, cấu tạo, chủng loại, lịch sử của đồ dùng đó.
- Về hình thức thuyết minh : vận dụng một số biện pháp nghệ thuật để làm cho bài viết sinh động, hấp dẫn như kể chuyện, tự thuật, hỏi – đáp theo lối nhân hóa,…
3- Theo tác giả, việc đọc sách gặp những khó khăn gì? Theo em, những khó khăn đó có còn là thực tế với người đọc sách hiện nay không? Lấy ví dụ minh họa cho ý kiến của mình.