Lớp mình ít khi được thầy cô giáo cho học tin nên không biết gì về tin học mong các bạn giúp mình làm bài này
Minigame ôn luyện cho những bạn vào vòng 2 gồm 2 bài (do Nguyễn Lê Phước Thịnh tài trợ)
những bạn làm được hết 2 bài sẽ được thưởng 5 gp còn các bạn làm được 1 bài 2 gb :
bài 1: Nobita và cuộc chiến giữa các hành tinh:
Nobita là 1 đứa trẻ vô cùng hậu đậu, vụng về, đôi lúc khá đãng trí nhưng cậu lại có khả năng bắn súng vô cùng thiện xạ. Vào 1 ngày đẹp trời, Doraemon rủ cậu chơi 1 trò chơi đến từ tương lai. Trò chơi đưa Nobita đến 1 thế giới nơi đó cậu ta có thể trở thành 1 siêu anh hùng cứu thế giới khỏi sự xâm lược của người ngoài hành tinh. Trò chơi có 101 màn, nhưng với tài năng xuất chúng của mình nobita đã vuợt 100 màn đầu tiên 1 cách rất dễ dàng. Nhưng đến màn cuối cùng, xung quanh bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều UFO của kẻ thù. Bởi vì đây là màn cuối nên rất khó, các UFO có thể phân thân để gây nhiễu loạn cho nobita. Nếu có vô số đạn nobita sẽ dễ dàng vượt qua trò chơi này. Nhưng trò chơi chỉ cho Nobita 1 số lượng đạn nhất định tương ứng với số lượng các UFO cần tiêu diệt (Nếu bắn lung tung thì Nobia có thể mất đạn lãng phí, không tiêu diệt được hết kẻ thù và thua cuộc). Vì vậy Nobita cần phải bắn chính xác ko được trượt phát nào. Ngoài ra, các UFO còn có thể thay đổi độ cao theo thời gian. Trò chơi biết rằng dù Nobita rất giỏi bắn súng nhưng lại chưa dủ trình độ để nhận biết đâu là UFO chính, đâu là bản sao. Nên trò chơi phải cho Nobita một vài gợi ý để cậu ta có khả năng chiến thắng cao hơn. Ban đầu, trò chơi sẽ cung cấp vị trí, độ cao ban đầu của các UFO (cả chính, lẫn bản sao). Một lần, trò chơi sẽ cung cấp cho Nobita 1 thông tin của kẻ thù:
1 u v: là UFO uu thay đổi độ cao thành vv.
2 u v val: UFO cần tiêu diệt chính sẽ nằm ở vị trí nằm trong khoảng từ uu đến vv, gần bên trái nhất và đang bay ở độ cao thấp hơn hoặc bằng valval.
Tuy đã đưa ra nhưng gợi ý rất chi tiết như vậy nhưng Nobita vẫn chưa thể giải được gợi ý và nhận biết được đâu ra UFO của kẻ thù. Chính vì vậy cậu mới nhờ đến các lập trình viên tương lai. Với tài năng xuất chúng của các lập trình viên trên LQDOJ, các bạn hãy dùng trí thông minh của mình để giúp Nobita nhé. Nobita xin cảm ơn các bạn bằng 1 nghìn lời cảm ơn!!!!!!!!!!!
Input:
Dòng đầu chứa hai số nguyên n,qn,q - là số lượng UFO ban đầu, số lượng gợi ý. (1≤n≤105,1≤q≤106)(1≤n≤105,1≤q≤106)
Dòng tiếp theo gồm a1,a2,a3,...,ana1,a2,a3,...,an là độ cao ban đầu của các UFO. (0≤ai≤109)(0≤ai≤109)
qq dòng tiếp theo - là nội dung các gợi ý cần giải quyết:
1 u v (1≤u≤n,0≤v≤109)(1≤u≤n,0≤v≤109)
2 u v val (1≤u≤v≤n,0≤val≤109)(1≤u≤v≤n,0≤val≤109)
Output:
Với mỗi gợi ý 2 cần trả lời vị trí UFO Nobita cần tiêu diệt:
Nếu có vị trí tồn tại, in ra vị trí đó.
Nếu không, in ra "Skip" để Nobita bỏ qua, ko bắn.
Test ví dụ:
Input:
5 7 5 3 2 5 2 2 2 4 3 1 2 4 2 1 5 2 2 1 2 1 1 3 9 1 5 7 2 1 5 4 |
output:
2 3 Skip 2 |
bài 2: K-Amazing Numbers
Cho mảng aa gồm nn số nguyên dương
Gọi qkqk là số nguyên nhỏ nhất có mặt ở tất cả các đoạn con (gồm các phần tử liên tiếp) có kích thước là kk.
Nếu không tồn tại qkqk thỏa mãn điều trên thì qk=−1qk=−1.
Nhiệm vụ của chúng ta là in ra tất cả các giá trị qiqi với 1≤i≤n1≤i≤n.
Input:
Dòng thứ nhất chứa số nguyên t(1≤t≤1000)t(1≤t≤1000) - Thể hiện số lượng testcase
Tiếp theo là tt block, mỗi block có dạng như sau:
Dòng thứ nhất chứa số nguyên n(1≤n≤3.105)n(1≤n≤3.105)
Dòng thứ hai chứa số nguyên a1,a2,...,ana1,a2,...,an với 1≤ai≤n1≤ai≤n
(Biết rằng: Tổng các giá trị của nn ở tất cả testcase không quá 3.1053.105)
Output:
ứng với mỗi testcase ,in ra các giá trị q1,q2,...,qnq1,q2,...,qn tương ứng
Ví dụ:
Input:
3 5 1 2 3 4 5 5 4 4 4 4 2 6 1 3 1 5 3 1 |
output
-1 -1 3 2 1
|
Mình vừa thi hsg xog mà không biết cách giải đề các bạn hãy giúp mình giải nhé, please
Đề ở dưới.
Mình gặp dạng này rất khó mong các bạn giúp mình
RR và TA ngoài việc làm admin ở VNOI còn có nghề tay trái là người mẫu chụp ảnh trang bìa. Nghề này giúp đôi bạn không những nuôi sống được bản thân mà còn dành dụm được một số tiền kha khá. Vào một ngày đẹp trời, hai người quyết định đi tìm cho mình một tổ ấm. Các bạn đừng suy nghĩ lệch lạc, họ chỉ muốn mua hai ngồi nhà ở gần nhau để tiện bề đàm đạo với nhau về nhân tình thế thái, V-Pop, K-Pop và các thứ tương tự ...
RR và TA tìm mãi mới ra một khu phố rất đặc biệt mà hai người rất hài lòng. Ngoài NN ngồi nhà đẹp rạng ngời được đánh số từ 11 đến NN thì hệ thống đường xá của khu phố này cũng rất đáng chú ý. Tại đây, một số cặp ngôi nhà được nối với nhau bởi một con phố có độ dài một đơn vị. Điều này thì chẳng có gì lạ, nhưng đặc biệt là số lượng các con phố dù rất ít nhưng lại được thiết kế rất khoa học. Cụ thể là chỉ có N−1N−1 con phố nhưng cũng đủ để hai ngôi nhà bất kì đều đến được nhau. Mua nhà ở đây thì không sợ bị lạc mà chỉ đường cho bạn bè đến chơi cũng tiện, hạnh phúc là đây rồi! Thế là RR và TA hăm hở đi rút tiền mua nhà.
flashmt (vừa trúng vé số) cũng định mua nhà ở khu phố này. Nhưng buồn một nỗi, thầy phong thủy trứ danh technolt (cũng là nghề tay trái thôi) lại phán rằng flashmt và "đôi bạn hoàn hảo" RR - TA không hợp tuổi nên anh không nên ở gần hai người này, nếu không sự nghiệp cũng tiêu tan mà tình duyên cũng ngang trái. Nhưng vì là bạn thân của hai người, flashmt vẫn muốn mua nhà ở đây để tiện bề hú hí với nhau. Thầy phong thủy cảnh báo flashmt rằng độ an toàn của flashmt chính bằng khoảng cách từ nhà anh đến ngôi nhà gần nhất trong số hai ngôi nhà của RR và TA. Muốn được bình yên thì dĩ nhiên độ an toàn phải càng lớn càng tốt!
Biết được vị trí hai ngôi nhà của RR và TA, bạn hãy tính xem độ an toàn lớn nhất mà flashmt có thể đạt được là bao nhiêu!
Input
Dòng đầu ghi số nguyên dương TT - số bộ test (T≤5)(T≤5).
Tiếp theo là TT test, mỗi test gồm:
Dòng đầu tiên chứa số nguyên dương NN (1≤N≤50000)(1≤N≤50000) .
Tiếp theo là N−1N−1 dòng, mỗi dòng gồm 22 số nguyên dương u,vu,v cho biết có cạnh nối giữa đỉnh ngôi nhà uu và ngôi nhà vv.
Dòng tiếp theo chứa số nguyên dương QQ (1≤Q≤50000)(1≤Q≤50000).
QQ dòng tiếp theo, mỗi dòng gồm 22số nguyên dương u,vu,v mô tả vị trí hai ngôi nhà của RR và TA.
Các dấu cách và dòng trống thừa có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trong file input.
Output
Output của mỗi bộ test gồm QQ dòng. Mỗi dòng in ra một số nguyên dương duy nhất là đáp án của truy vấn tương ứng.
Giới hạn
Trong 30%30% số test, 1≤N,Q≤1001≤N,Q≤100.
input:
1
7
1 2
1 3
3 4
3 5
3 6
5 7
7
3 7
5 7
4 6
1 2
1 1
3 5
7 2
output:
2
3
3
3
3
2
3
Bài 4: Chuẩn bị liên hoan lớp các bạn nữ mua x cân táo, y cân nho, z cân quýt. Biết giá mỗi cân quýt là 25000 đồng; táo có giá gấp đoi quýt, nho có giá gấp 3.5 lần quýt. Hỏi các bạn nữ phải trả bao nhiêu tiền. ( mọi người giúp em với ạ đây là tin không phải là toán ạ)
Các bạn ơi, có ai biết một nhóm về Tin Học nào đó trên FB hoặc một diễn đàn Tin Học nào cho mình xin link với. Hiện tại mình đang có một thắc mắc liên quan đến Tin Học mà e rằng sẽ không hỏi được trên HOC24 nên mình cần sự trợ giúp gấp của những người khác trên đó. Cảm ơn các bạn nhiềuuu !!!
hãy cho biết kiểu dữ liệu của các biến cần khai báo dùng để viết chương trình để giải các bài toán dưới đây:
a) tính diện tích S của hình tam giác với độ dài một cạnh a và chiều cao tương ứng h ( a và h là các số tự nhiên được nhập vào từ bàn phím)
b) tính kết quả c của phép chia lấy phần nguyên và kết quả d của phép chia lấy phần dư của hai số nguyên a và b
bạn nào biết giúp mik nha
Mọi người giúp e tìm ra ý tưởng của các bài này với ạ