Câu 4: (1đ) Hãy chỉ ra và nếu tác dụng của các biện pháp tu từ trong các dòng thơ sau:
Dòng sông mới điệu làm sao Nắng lên mặc áo lụa đào thướt tha Trưa về trời rộng bao la Áo xanh sông mặc như là mới may
Viết một đoạn văn ngắn tả cô lao công trong lúc làm việc: lau sàn, làm vệ sinh trường lớp (dáng cô ra sao, mồ hôi trên khuôn mặt, trên áo,...
Truyện "Con hổ có nghĩa" có 2 đoạn kể về chuyện của 2 con hổ khác nhau. Đó là thủ pháp nghệ thuật j? Tác dụng vủa thủ pháp nghệ thuật ấy như thế nào?
lên một lên hai,con đag bé nhỏ
lên ba lên bốn mới to za người
lên chín lên mười còn đag tươi tốt
hai mươi hăm mốt mắc bệnh ôm hao
hai ông thiên tào dih 30 chết
la j?giúp mìh vs
Viết một đ.văn miêu tả sân trường trong giờ ra chơi. Có sử dụng một câu trần thuật đơn và một biện pháp tu từ mà em đã học. Chỉ rõ câu trần thuật đơn và biện pháp tu từ đó? Độ dài 6-8 câu! HELP ME :) ;) :3
Ai có thể giúp mình tả một đoạn văn có
- DT chỉ đơn vị
- DT chung
- DT riêng
- DT quy ước
- DT ước chừng
Giúp mình nha các bạn!
viết một đoạn văn miêu tả từ 11-13 câu có sử dụng phép so sanh, nhân hóa, câu trần thuật đơn
mọi người ơi giúp em vs e sắp kt oy
.. Bên rộng lúa xanh non
Những chị lúa phất phơ bím tóc
Những cậu tre bá vai nhau thì thầm đứng học
Đàn cò trắng
Khiêng nắng
Qua sông
Cô gió chăn mây trên đồng
Bác mặt trời đạp xe qua đỉnh núi
Có vẻ vui tươi
Nhìn chúng em cười nhăn nhó
Hãy viết một đoạn văn khoảng 10-12 câu phân tích cái hay cái đẹp của đoạn thơ giúp mk nha
Giúp mình với !!!
các bạn hãy đóng vai là một giọt nước sạch và một giọt nước bẩn nói về sự bất công của mình.
giúp mình nhé !!!!