ai có đề thi sinh học 11,1 tiết giữa học kì 1 trắc nghiệm.có luôn đáp án thì càng tốt ạ thì cho em xin với ạ.em cảm ơn
bài 1 tai sao nguoi ta ngày càng đẩy mạnh việc sử dụng sản xuất và nghiên cứu các loại phân sinh học
bài 2 giải thích tại sao thiếu magiê lá cây bị vàng
Cho mình hỏi mấy câu trắc nghiệm này với (Sinh 11)
Câu 1/ Khí khổng phát triển từ:
a. Tế bào biểu bì của lá b. Tế bào nhu mô lá c. lớp cutin d. tế bào mạch rây
câu 2/ Hậu quả của bón liều lượng phân bón cao quá mức cần thiết cho cây:
(1) Gây độc hại đối với cây trồng
(2) Gây ô nhiễm nông phẩm và môi trường
(3) làm đất đai phì nhiêu nhưng cây không hấp thụ được hết
(4) Dư lượng phân bón khoáng chất sẽ làm xấu đi lí tính của đất, giết chết các VSV có lợi
a. (1) (2) (3) (4) b. (1) (2) c. (1) (2) (3) d. (1) (2) (4)
Câu 3/ Vai trò của quá trình cố định nito phân tử bằng con đường sinh học đối với sự dinh dưỡng nito của thực vật:
(1) Biến nito phân tử sẵn có trong khí quyển thành dạng nito khoáng NH3 (cây dễ hấp thụ)
(2) xảy ra trong điều kiện bình thường ở hầu khắp mọi nơi trên Trái đất
(3) lượng nito bị mấy hàng năm do cây lấy đi luôn được bù đặp lại đảm bảo nguồn cấp dinh dưỡng nito bình thường cho cây
(4) Nhờ có enzim nitrogenara, VSV cố định nito có khả năng liên kết nito phân tử với hidro thành NH3
(5) cây hấp thụ trực tiếp nito vô cơ hoặc nito hữu cơ trong xác sinh vật
a/ (2) (3) (5) b/ (1) (2) (3) (4) c/ (2) (4) (5) d/ (1) (3) (4)
câu 4: Thoát hơi nước ở là chỉ xảy ra đối với cây sống trên cạn là đúng hay sai?
nêu cơ chế và các con đường vận chuyển nước qua màng sinh chất?
trong các chất : co2, NA+, GLUCOZO, rượu etylic, hoocmon ínsullin. những chất nào dễ khuếch tán qua màng sinh chất, giải thích?
1 gen có số lkH bằng 24 số chu kì xoắn của gen,gen này sao mã đã đòi hỏi mtcc 1440rG,720rU,480rX.trong mỗi pt mARN sinh ra có A-G=180 ,U-X=60
a) tính số nu từng loại của gen
b)tìm số pt mARN sinh ra và số lượng từng rn của mỗi pt mARN
c)đc biết khi gen sao mã mt nội bào đã chứa 1000rn tự do gồm 4 loain có tỉ lệ bằng nhau.tìm số rn tự do mỗi loại còn dư thừa sau khi gen hoàn tất qt sao mã nói trên.
-Hãy biết một số kinh nghiệm làm tăng sinh sản trong chăn nuôi.
-Những biện pháp nào làm tăng sinh sản ở động vật ?
- Nêu một số biện pháp điều khiển giới tính ở động vật.
- Điều khiển giới tính của đàn con có ý nghĩa như thế nào trong chăn nuôi?
- Tại sao cấm xác định giới tính cùa thai nhi người?
Có một thí nghiệm được tiến hành như sau: cho 2 cành rong đuôi chó tươi có kích thước tương tự nhau vào 2 ống nghiệm A, B đổ đầy nước đã đun sôi để nguội. Trên mặt nước có phủ một lớp dầu thực vật cho thêm vào ống A một ít NaCO3 , sau đó tiến hành quan sát 2 ống nghiệm dưới trời nắng một thời gian. Cho biết hiện tượng xảy ra và giải thích
dựa vào hiểu biết về cấu tạo và hoạt động của hệ tuần hoàn đơn , hệ tuần hoàn kép ở cá chép , ếch , rắn hổ mang,chim bồ câu , hãy cho biết : loài động vật nào kể trên có sự pha trộn giữa máu giàu 02 và máu giàu co2 giải thích. loài động vật nào kể trên không có sự pha trộn giữa máu giàu oxi và máu giàu co2 giải thích
Hai loài cải bắp và cải củ đều có số lượng nhiễm sắc thể lưỡng bội 2n = 8, khi cho lai hai loài này với nhau người ta có thể thu được con lai nhưng con lai thường bất thụ. Người ta có thể thu được con lai hữu thụ bằng những cách nào sau đây?
(1) Tạo các cây cải củ với cải bắp tứ bội (4n) bằng xử lý hạt với cônxixin, rồi cho lai giữa các cây tứ bội này với nhau.
(2) Nuôi cây hạt phấn và noãn của hai loài này trong ống nghiệm rồi cho phát triển thành cây, sau đó cho các cây này giao phấn với nhau.
(3) Xử lý trực tiếp hạt lai bất thụ với cônxixin để thu được hạt dị đa bội, rồi cho nảy mầm thành cây.
(4) Nuôi cấy mô của cây lai bất thụ rồi xử lí 5-brôm uraxin để tạo tế bào dị đa bội, sau đó nuôi cấy các tế bào này rồi cho chúng tái sinh thành các cây dị đa bội.