a. Đặt câu mở rộng chủ ngữ nói về viên quan trong truyện "Sống chết mặc bay".
b. Đặt câu mở rộng vị ngữ nói về văn bản "Ca Huế".
c. Đặt câu bị động nói về văn bản "Đức tính giản dị của Bác Hồ".
d. Xác định trạng ngữ trong hai câu thơ sau và cho biết những trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì cho câu?
- Sột soạt gió trêu tà áo biếc.
- Trên giàn thiên lí bóng xuân sang.
Trong các văn bản sau, văn bản nào sử dụng biện pháp nghệ thuật tương phản, tăng cấp? A. Ca huế trên sông hương B. Đức tính giản dị của bác hồ C. Ý nghĩa văn chương D. Sống chết mặc bay
Nắm được tác giả tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa của các văn bản sau:
1.Tục ngữ về thiên nhiên lao động sản xuất
2.Tục ngữ về con người và xã hội
3.Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
4. Đức tính giản dị của Bác Hồ
5. Sống chết mặc bay
6. Ca Huế trên sông Hương
nêu nội dung và biện pháp nghệ thuật của văn bản Đức tinh giản dị của Bác Hồ và văn bản Sống chết mặc bay. Mọi người giúp e với, mai thi rồi
cho tui/em xin thể loại, phương thức biểu đạt của ba bài văn sau:
+đức tính giản dị của Bác Hồ
+sống chết mặc bay
+ca Huế trên sông Hương
CẦN GẤP Ạ!!! MAI THI RỒI Ạ:<!!
Từ văn bản đức tính giản dị của bác Hồ viết đoạn văn ngắn khoảng( 10 - 12 ) câu trình bày cảm nhận của em về lối sống giản dị của bác Làm ơn giúp mik đi. Mai mik thi rùi
viết 1 đoạn văn khoảng 13 làm sáng tỏ thói vô trách nghiệm của viên quan phụ mẫu được thể hiện trong tác phẩm sống chết mặc bay của phạm duy tốn trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ và câu bị động gạch chân và chỉ rõ trạng ngữ và câu bị động
Hoàn cảnh sáng tác, nội dung, nghệ thuật của các văn bản:
+Tinh thần yêu nước của nhân dân ta +Đức tính giản dị của Bác Hồ +Sống chết mặc bay +Ca Huế trên sông Hương +Tục ngữ về con người và xã hội
TRẢ LỜI NHANH HÔM NAY, MÌNH TICK CHO
a, Đặt một câu mở rộng thành phần, một câu chủ động, một câu bị động, một câu có trạng ngữ, nội dung về lòng biết ơn. b,Đặt một câu mở rộng thành phần, một câu chủ đọng, một câu có trạng ngữ, nội dung về tinh thần đoàn kết.