9-Trong cuộc thi giải toán qua mạng internet mỗi học sinh đều có số điểm tích lũy riêng của mình. Số điểm tích lũy của mỗi học sinh là một số nguyên dương K (0 < K ≤ 2×109). Đội tuyển của trường THCS Tài Năng có N học sinh tham gia dự thi (2 ≤ N ≤ 100). Tại buổi gặp mặt trước kỳ thi cấp tỉnh, thầy hiệu trưởng quyết định thưởng cho các học sinh trong đội tuyển Q triệu đồng, biết rằng điểm tích lũy của mỗi học sinh đều chia hết cho Q.
Yêu cầu: Hãy tìm số nguyên dương Q lớn nhất.
Dữ liệu vào là một mảng gồm N số nguyên A[n] vớ N:số học sinh và a[i] là điểm tích lũy được của học sinh thứ i
10. Cho 1 dãy gồm n phần tử số nguyên a1,a2…an (0<= ai<=32000; 0<= n<=32000). Yêu cầu:
a. Đếm số lượng các số khác nhau có trong dãy.
b. Đếm số lần xuất hiện của từng phần tử trong dãy.
11-Trên một hòn đảo xinh đẹp, có n người thuộc nhiều bộ tộc sinh sống. Người dân ở đây rất hiền hòa, mỗi người thuộc một bộ tộc nào đó. Một nhà nhân chủng học muốn biết trên đảo có bao nhiêu bộ tộc. Ông nghĩ ra một cách, ông gặp và hỏi từng người trong n người trên đảo với một câu hỏi: “Bộ tộc của bạn có bao nhiêu người?”. Ông nhận được câu trả lời từ họ đó là số lượng người trong bộ tộc của họ. Từ kết quả thu được, nhà nhân chủng học sẽ xác định được số lượng bộ tộc khác nhau trên đảo.
Yêu cầu: Với n câu trả lời của n người dân, hãy xác định số lượng bộ tộc có trên đảo.
Dữ liệu đầu vào:
-số nguyên dương n biểu thị cho số người sinh sống trên đảo
-mảng A gồm n số nguyên dương,phần tử A[i] là câu trả lời của người thứ i
viết theo pascal dùm mình nhé
Bài 10:
uses crt;
var a,b:array[1..10000]of longint;
i,n,dem,j,dem1:longint;
kt:boolean;
begin
clrscr;
readln(n);
for i:=1 to n do readln(a[i]);
dem:=0;
b[1]:=a[1];
for i:=1 to n do
begin
kt:=true;
for j:=1 to dem do
if b[j]=a[i] then kt:=false;
if kt=true then
begin
dem:=dem+1;
b[dem]:=a[i];
end;
end;
writeln(dem);
for i:=1 to dem do
begin
dem1:=0;
for j:=1 to n do
if b[i]=a[j] then dem1:=dem1+1;
writeln(b[i],' xuat hien ',dem1,' lan');
end;
readln;
end.