3. Đề xuất một hoạt động cụ thể và xây dựng kế hoạch bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
4. Chia sẻ kế hoạch của em với thầy cô, các bạn và người thân để kêu gọi mọi người cùng tham gia.
5. Thực hiện hoạt động đã đề xuất và chia sẻ kết quả.
1. Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương
- Xác định vấn đề cần nghiên cứu, khảo sát về môi trường tự nhiên ở địa phương, đưa ra lí do cần nghiên cứu.
- Xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên.
2. Thực hiện khảo sát theo kế hoạch và ghi chép lại kết quả
Thảo luận về các biện pháp bảo vệ tài nguyên của địa phương.
Ví dụ:
1. Thảo luận để xác định tiêu chía đánh giá thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.
2. Thực hiện đánh giá và chia sẻ kết quả
Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề:
1. Nghiên cứu, khảo sát được thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương và tác động của sự phát triển sản xuất kinh doanh đến môi trường.
2. Báo cáo được kết quả đã nghiên cứu.
3. Đề xuất được các kiến nghị về bảo vệ môi trường từ số liệu khảo sát.
4. Thực hiện được việc tuyên truyền đến người dân địa phương về các biện pháp bảo vệ tài nguyên.
5. Xác định được ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân.
6. Chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
7. Chủ động, tích cực quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên.
8. Kêu gọi được mọi người cùng tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và quảng bá hìn hảnh cảnh quan thiên nhiên.
9. Đánh giá được thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đông dân cư tại địa phương.
Đề xuất các biện pháp giúp cộng đồng dân cư thực hiện tốt việc bảo tồn các danh lam thắng cảnh ở địa phương.
3. Đưa ra kiến nghị về bảo vệ môi trường dựa vào các kết quả khảo sát đã thực hiện.
4. Liên hệ những hành động học sinh có thể làm để cùng tham gia thực hiện các kiến nghị đó
1. Báo cáo kết quả thực hiện nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên và tác động của sự phát triển sản xuất, kinh doanh đến môi trường.
2. Trao đổi, nhận xét về kết quả khảo sát.
- Những kết quả đạt được từ khảo sát.
- Hạn chế của khảo sát (về nội dung, công cụ khảo sát, cách tiến hành,... )
Chọn một hình thức và thiết kế hoạt động quảng bá cho cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
Ví dụ: