Bảng trên gọi là bảng tần số
uar đây là bảng à
Bảng trên gọi là bảng tần số
uar đây là bảng à
Thời gian làm một bài tập toán (tính bằng phút) của 30 học sinh được ghi lại như sau:
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng tần số và tìm mốt của dấu hiệu
c. Trung bình mỗi bạn làm bài trong bao nhiêu phút .
d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng, nêu nhận xét.
Câu 1: Thời gian làm bài tập của lớp 7 tính bằng phút được thóng kê bởi bảng sau:
4 | 5 | 6 | 7 | 6 | 7 | 6 | 4 |
6 | 7 | 6 | 8 | 5 | 6 | 9 | 10 |
5 | 7 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 8 |
8 | 10 | 9 | 11 | 8 | 9 | 8 | 9 |
4 | 6 | 7 | 7 | 7 | 8 | 5 | 8 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số? Tìm mốt của dấu hiệu? Tính số trung bình cộng?
Câu 2: Thời gian giải một bài toán của 40 học sinh được ghi bảng sau (Tính bằng phút)
8 | 10 | 10 | 8 | 8 | 9 | 8 | 9 |
8 | 9 | 9 | 12 | 12 | 10 | 11 | 8 |
8 | 10 | 10 | 11 | 10 | 8 | 8 | 9 |
8 | 10 | 10 | 8 | 11 | 8 | 12 | 8 |
9 | 8 | 9 | 11 | 8 | 12 | 8 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các dấu hiệu là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số
c) Nhận xét
d) Tính số trung bình cộng X, mốt
Câu 3: Điểm bài thi môn toán của lớp 7 dược cho bảng sau:
10 | 9 | 8 | 4 | 6 | 7 | 6 | 5 | 8 | 4 |
3 | 7 | 7 | 8 | 7 | 8 | 10 | 7 | 5 | 7 |
5 | 7 | 8 | 7 | 5 | 9 | 6 | 10 | 4 | 3 |
6 | 8 | 5 | 9 | 3 | 7 | 7 | 5 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số?
c) Tính trung bình cộng. Tìm mốt
HELP ME T^T
1) Điểm kiểm tra 15 phút môn toán của lớp 7A như sau :
7 | 7 | 9 | 8 | 6 | 4 | 5 | 1 | 3 |
4 | 9 | 8 | 10 | 6 | 7 | 7 | 3 | 2 |
5 | 5 | 6 | 8 | 8 | 9 | 7 | 6 | 7 |
7 | 3 | 2 | 5 | 8 | 8 | 9 | 1 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Tính số học sinh làm bài ?
b) Lập bảng tần số ? Tính số trung bình cộng của dấu hiệu .
c) Tính mốt của dấu hiệu ?
điều tra về số cây trồng được của 20 bạn trong lớp 7k của một trường thcs trong một buổi chiều ,ta thu được như sau ;
6 | 5 |
6
|
9 | 4 |
6 | 7 |
6 |
7 | 8 |
7 | 8 | 8 | 7 | 7 |
6 | 8 | 8 | 9 | 6 |
a)hãy lập bảng tần số ,tính số trung bình cộng.tìm dấu hiệu
b)vẽ biểu đồ đoạn thẳng và nhận xét
Bài 6.6. Một hộp đựng 10 thẻ dùng để đặt trên bàn trong quán cà phê gồm các số 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10. Chọn ngẫu nhiên một thẻ trong hộp để bỏ trên bàn trong quán cà phê. Tính xác suất của mỗi biến cố sau : a) “Số xuất hiện trên thể được chọn là các số chia hết cho 2 và chia hết cho 5”. b) “Số xuất hiện trên thể được rút ra là các số chia hết cho 2 nhưng không chia hết cho 5”. c) “Số xuất hiện trên thể được rút ra là các số chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9Bài 6.6. Một hộp đựng 10 thẻ dùng để đặt trên bàn trong quán cà phê gồm các số 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10. Chọn ngẫu nhiên một thẻ trong hộp để bỏ trên bàn trong quán cà phê. Tính xác suất của mỗi biến cố sau : a) “Số xuất hiện trên thể được chọn là các số chia hết cho 2 và chia hết cho 5”. b) “Số xuất hiện trên thể được rút ra là các số chia hết cho 2 nhưng không chia hết cho 5”. c) “Số xuất hiện trên thể được rút ra là các số chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9
Bài 1: theo dõi thời gian làm 1 bài toán ( tính theo phút) của 40 học sinh. Thầy giáo lập đc bảng sau.
thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N=40
a) số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
b) tần số 3 là của giá trị nào
c) có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu
d) tìm mốt của dấu hiệu
( giúp mik vs mik đag cần gấp làm vào tối nay lun nhaaaa ❤❤❤)
1.Tìm x biết
a.(-3/4)^3x-1=256/81
b.172 x^2 -7^9 chia 98^3=1^8
c)3^x-1 /+5.3^x-1=162
2.Tìm x
a.8<2^x<2^9.2^-5
b.27<81^3 chia 3^x<243
3.Rút gọn
a.2^13.3^7/2^15.3^2.9^2
b.4^5.9^4-2.6^9/2^10.3^8+6^8.20
Bài 5:
Giá trị (x) |
6 |
7 |
8 |
9 |
|
Tần số (n) |
3 |
6 |
x |
4 |
N = ? |
Biết TB=7,6 . Tìm x ở bảng trên ?
tìm x , biết
a, \(\frac{4}{x+5}=\frac{3}{x-4}\)
b.5-\(\frac{2}{x}=\frac{3}{-7}\)
c, \(\frac{x+5}{6}-4=\frac{5}{2}\)
d,8-\(\frac{7}{x+4}=\frac{5}{2}\)
e,\(\frac{x}{7}=\frac{-15}{14}\)
f,2-\((2x+3)=7\)