1) Tep ma du lieu trong no duoc ghi duoi dang cac ki tu theo ma ASCII duoc goi la tep gi
A. Tep truy cap truc tiep B. Tep co cau truc C. Tep van ban D. Tep truy cap tuan tu
Bài 1 : Viết chương trình thực hiện công việc sau :
- Tạo ra một tập tin có tên Baitap.txt được lưu tại ổ đĩa C:\
Bài 2 : Viết chương trình thực hiện công việc sau :
- Tạo ra một tập tin có tên CaDao.txt được lưu tại ổ đĩa C:\
- Tập tin CaDao.txt phải có 4 câu sau:
Cong cha nhu nui thai son.
Nghia me nhu nuoc trong nguon chay ra.
Mot long tho me kinh cha
Cho tron chu hieu moi la dao con
Bai 3: Viết chương trình thực hiện công việc sau :
Tạo ra một tập tin có tên và đường dẫn bất kì do người dùng nhập vào từ bàn phím.
Câu1: sử dụng nnlt pascal viết ct nhập vào 1 xâu, ghi xâu vừa nhập vào tệp ketqua.txt
Câu2: đọc ct sau và trả lời câu hỏi;
Program giaiptbac1;
Var f1,f2: text;
a, b: integer;
x : real;
Begin
assign(f1 ,' input.txt'); reset(f1);
assign(f2 ,' output.txt); rewrite(f2);
while not eof(f1) do
Begin
read(f1,a,b);
x:=-b/a;
writeln(f2,' nghiem la:' , x:7:1);
End;
Close(f1);
Close(f2);
End.
a, ct sử dụng bao nhiêu tệp, biến tệp, kể tên
b, Tệp input.txt, output.txt được gắn cho những biến tệp nào? Nó dùng để đọc hay ghi dữ liệu?
c, chỉ ra câu lệnh gắn tên tệp, mở tệp của tệp input.txt và output.txt. Câu lệnh đọc tệp? Câu lệnh ghi tệp?
d, điều kiện để tham chiếu đến tất cả các cặp số nguyên trong tệp input.txt
e, ct sử dụng bao nhiêu câu lệnh đóng tệp? Không đóng tệp được không? Vì sao?
Một trò chơi dành cho nhiều đội chơi được Ban tổ chức quy định như sau: bắt đầu cuộc chơi, Ban tổ chức cho chạy N số trên màn hình từ trái sang phải và yêu cầu đội chơi nào trả lời nhanh nhất số cách chia dãy số trên thành nhiều dãy con nhất sao cho các dãy con có tổng bằng nhau.
Ví dụ: Trên màn hình chạy dòng 19 số: 1 0 2 0 0 3 1 1 1 0 2 1 0 0 2 1 2 0 1. Kết quả trả lời đúng là: tổng các số mỗi dãy con là 3, số dãy con nhiều nhất là 6, bao gồm các dãy con là: 1 0 2, 0 0 3, 1 1 1, 0 2 1, 0 0 2 1, 2 0 1
+Dữ liệu vào: File văn bản GAMESHOW.INP
- Dòng 1 chứa số nguyên dương N.
- Dòng 2 chứa N số chạy trên màn hình, các số cách nhau bởi dấu cách.
+ Dữ liệu ra: Ghi ra file văn bản GAMESHOW.OUT
- Dòng 1 là tổng các số của một dãy con.
- Dòng 2 là số K (số dãy con nhiều nhất chia được).
- Dòng 3 là các vị trí cuối cùng của từng dãy con, các số vị trí này cách nhau bởi dấu cách.
Ví dụ:
GAMESHOW.INP |
GAMESHOW.OUT |
19 1 0 2 0 0 3 1 1 1 0 2 1 0 0 2 1 2 0 1 |
3 6 3 6 9 12 16 19 |
Viết công thức nhập vào từ bàn phím 10 số nguyên bất kì . Ghi 10 số nguyên trên vào tệp KQ.TXT và 10 số nguyên trên nằm trên 1 hàng và mỗi số cách nhau 1 dấu cách (hàng 1).và ghi số lượng số dương vào hàng 2 trong tệp ?
Bài 1: Viết CT ghi các số nguyên từ 1-->10 vào tệp songuyen.doc,mỗi số ghi trên 1 dòng Bài 2: Đọc các số nguyên từ tệp songuyen.doc và ghi ra màn hình các số cách nhau ít nhất một dấu cách Các anh chị giúp em với ạ em đang cần gấp ạ:(( (pascal ạ)
Cho tam giác ABC có BC=a và độ cao HA ( HA là số nguyên). Viết chương trình: - Đọc vào 1 tệp có tên dt_htg.inp 1 dòng duy nhất độ dài cạnh là a và độ cao HA cách nhau bởi dấu cách - Tính diện tích tam giác và đưa ra 1 tệp có tên dt_htg.out ( kết quả hiển thị 2 chữ số thập phân sau dấu phẩy)
DL vào đọc từ tệp 'chia.inp' các SND ( cách nhau 1 dấu cách) DL ra ghi vào tệp 'chia.out' các số chia 7 dư 2 ( cách 1 dấu cách)
Cho tệp input.txt gồm nhiều dòng , mỗi dòng chứa 1 số nguyên . Hãy ghi ra tệp soạn.txt các số nguyên âm có trong tệp input.txt, mỗi số trên 1 dòng