Cũng may mà bằng mấy nét, họa sĩ ghi xong lần đầu gương mặt của người thanh niên. Người contrai ấy đáng yêu thật, nhưng làm cho ông nhọc quá. Với những điều làm cho người ta suy nghĩ về anh. Vavề những điều anh suy nghĩ trong cái vắng vẻ vòi vọi hai nghìn sáu trăm mét trên mặt biển cuồn cuộntuôn ra khi gặp người. Những điều suy nghĩ đúng đắn bao giờ cũng có những vang âm, khơi gợi bao điềusuy nghĩ khác trong óc người khác, có sẵn mà chưa rõ hay chưa được đúng.
(Trích Ngữ văn 9, tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2018)
1. Ông họa sĩ là trong truyện ngắn “Lặng lẽ Sa Pa” là nhân vật chính hay nhân vật phụ? Nhân vật nàyđóng vai trò gì trong câu chuyện?
2. Những điều anh thanh niên suy nghĩ đã tạo nên những vang âm, khơi gợi bao điều suy nghĩ trong lòngông hoạ sĩ. Em hãy cho biết ông đã có thay đổi gì trong suy nghĩ sau khi gặp gỡ người thanh niên ấy?
3. Dựa vào hiểu biết về tác phẩm “Lặng lẽ Sa Pa”, hãy viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo phươngpháp lập luận tổng-phân-hợp nêu cảm nhận của em về tình yêu nghề, tinh thần trách nhiệm với công việccủa anh thanh niên. Trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán và một phép nối để liên kết câu (gạch
chân và chú thích rõ).
đóng vai ông họa sĩ kể về lần gặp thứ 2 với anh thanh niên
Các nhân vật nhận xét về anh thanh niên như thế nào?
Ông họa sĩ
Bác lái xe
Cô kĩ sư
Hãy đóng vai cô kỹ sư trong truyện lặng lẽ sa pa kể lại cuộc gặp gỡ với anh thanh niên và ông họa sĩ
Nhân vật anh thanh niên gợi cho em suy nghĩ gì về cách ứng xử trong giao tiếp? Trình bày suy nghĩ của em bằng 1 đoạn văn 8-10 câu. (giúp mik với ạ, mik cảm ơn)
Kể lại cuộc gặp gỡ giữa ông họa sĩ và cô kĩ sư trẻ với anh thanh niên làm công tác khí tượng trong truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long. Câu chuyện đã để lại cho em ấn tượng gì? Trình bày ấn tượng đó
giúp zớiii
Viết đoạn văn phân tích nhân vật anh thanh niên trong truyện Lặng Lẽ Sa Pa?
( Hoàn cành sống và làm việc,suy nghĩ của anh về công việc và cuộc sống )