câu 1:Đoạn trích trên được trích trong văn bản "Dế mèn phiêu lưu kí " .Tác giả là Tô Hoài
Đoạn trích trên được trích trong văn bản "Bài học đường đời đầu tiên.Tác giả Tô Hoài
câu 1:Đoạn trích trên được trích trong văn bản "Dế mèn phiêu lưu kí " .Tác giả là Tô Hoài
Đoạn trích trên được trích trong văn bản "Bài học đường đời đầu tiên.Tác giả Tô Hoài
Viết 1 đoạn văn miêu tả từ 5 đến 7 câu trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn không có từ là
viết một đoạn văn 12 câu về nhân vật em thik và có 2 phó từ và câu trần thuật đơn có từ là phải gạch chân và chú thích phó từ và câu trần thuật đơn
nhanh lên đi nha mik cân gắp sáp đi học 9h 50 là đi á nhah lên
BT1 : Xác định từ loại có trong đoạn văn sau : " Cả làng em ríu rít đánh vần theo. Thằng Hiển ngọng líu, nói không kịp 2 đứa lớn. Con Anh ngoe nguẩy bao giờ cũng dành phần đọc xong trước. NÓ ngồi giữa con Thanh và thằng Hiển gọn tròn như một củ khoai, hai má núng nính ửng da mận ngoắt qua ngoắt lại. con thanh hơn em một đầu. Nó nhìn con Anh bằng con mắt nghiêng nghiêng không thèm chớp "
đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu sau:
Gần 4 tỷ người, tức 1/2 nhân loại không được bước ra khỏi đường vì một loại virus nhỏ bé, vô hình. Chưa bao giờ hai từ “Đoàn kết” lại được nhắc đến nhiều như vậy bởi những nhà lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế trong bối cảnh “cơn sóng thần” COVID-19 khiến toàn cầu chao đảo. Virus SARS-CoV-2, mà giới khoa học ngậm ngùi: “chúng ta chỉ biết rất ít về nó”, các chính trị gia gọi đó là “kẻ thù vô hình”, đã đặt các quốc gia vào tình trạng khẩn cấp như thời chiến với những mối đe dọa về sức khỏe, tính mạng và gây nên khủng hoảng đời sống, kinh tế toàn cầu nghiêm trọng. Vì không nhìn thấy “kẻ thù” bằng mắt thường, vũ khí chiến đấu của con người lúc này chỉ có thể là sự sáng suốt, bình tĩnh, ý chí, nhận thức và tinh thần đoàn kết. Để có thêm thời gian trong cuộc chạy đua tốc độ với virus, để chiến đấu lâu dài, hạn chế tình trạng lây lan, giảm thiểu bệnh nhân và đưa cuộc sống trở lại bình thường sớm nhất có thể.
câu 1: nêu ngắn gọn những hiểu biết của em về dịch covid-19
câu 2: phân tích phép tu từ ẩn dụ trong câu văn :"Chưa bao giờ hai từ “Đoàn kết” lại được nhắc đến nhiều như vậy bởi những nhà lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế trong bối cảnh “cơn sóng thần” COVID-19 khiến toàn cầu chao đảo."
câu 3: ngữ liệu trên truyền tải thông điệp gì?
câu 4: từ nội dung đoạn trích phần Đọc hiểu em hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) nêu suy nghĩ của mình về tinh thần dân tộc trước dịch bệnh COVID-19.
đề bài 1 : em hãy tả cảnh biển ( biển cửa tùng,biển cửa việt ,...)
đề bài 2: tả cảnh trường em (trường trung học cơ sở trần hưng đạo)
đề bài 3:tả cảnh quêu hương của em
đề bài 4:tả người thân trong gia đình em hoặc thầy cô giáo...
bạn hãy chọn 1 trong bốn đề này để làm văn
cảm ơn các bạn đã giúp mình nhé
giải nghĩa từ hán việt là như thế nào hả các bạn các bạn cố gắng giải nghĩa của nó cho mình nhé
Cho đoạn thơ sau :
Quê hương tôi có con sông xanh biếc
Nước gương trong soi bóng những hàng tre
Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè
Tỏa nắng xuống lòng sông lấp loáng....
a, Tìm từ láy , từ ghép ? Cho biết nghĩa của từ láy ?
b, Tìm cụm danh từ , cụm động từ?
c, Đoạn thơ sử dụng biện pháp tu từ gì? Qua câu thơ nào?
d, Trình bày cảm nhận của em về cái hay của đoạn thơ trên?
Dựa vào bài thơ " Lượm" của Tố Hữu và bằng trì tưởng tượng của mk, hãy tả lại chú bé Lượm chuyến đi liên lạc cuối cùng
Mk sẽ TICK cho người trả lời nhanh nhất
Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu ta mẹ trong đó có từ mượn từ láy từ ghép
Hẫy chọn 1 đoạn truyện cổ tích mà em thấy thích, yêu thích nhất trong truyện em đã học ? Vì sao.
( Thạch Sanh, Em bé thông minh, Cây bút thần, Ông lão đánh cá và con cá vàng )