tìm 2 câu tục ngữ nêu nội dung và ý nghĩa từng câu
chỉ ra các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ đầu của bài văn Cảnh khuya viết một đoạn văn ngắn (khoảng 7) câu nêu cảm nhận của em về nghệ thuật và nội dung của hai câu thơ đầu cảnh bài Cảnh Khuya
Câu thơ ''Thoảng nghe con nước thở dài lung linh hồ kính nhà ai gợn sầu'' xác định biện pháp nghệ thuật tu từ và tác dụng trong câu thơ trên
giúp mik đi m.n
BIỂU CẢM VỀ HOA MAI(KO CHÉP MẠNG NHA)
Phát biểu cảm nghĩ của bài
- Qua đèo ngang
- Cảnh khuya
*Đừng chép mạng ạ*
Viết một đoạn văn ngắn nêu lên cảm nhận của em về tâm trạng của bà huyện thanh quan qua bốn câu thơ cuối qua đèo ngang
“Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con đắt qua cảnh cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cảnh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra"
Xác định quan hệ từ có trong đoạn trích trên? Hãy đặt câu với quan hệ từ vừa tìm được
Nhờ các cao nhân giúp em 1 bài thơ lục bát gồm gồm 4 câu có tựa bài thơ. Chủ đề mái trường. Tình bạn thầy cô. Và có vần ường
BT8. Tìm điệp ngữ trong những đoạn văn, đoạn thơ sau và cho biết đó là dạng điệp ngữ nào?
a) Cuộc chiến tranh dài dằng dặc
Rừng đầy muỗi độc
Chiến hào lở loét khói bom
Những đôi giày thủng đầy bùn
Những tấm vải mưa ướt sũng
Những con vắt đói chui vào lưng. (Lưu Quang Vũ)
b) Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ
Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà. (HCM)
c) Phượng không phải là mọt đóa, không phải vài cành, phượng đây là cả một loạt, cả một vùng, cả một góc trời đỏ rực. ..(Xuân Diệu)
d) Bến Tiêu Tương cách Hàm Dương
Cây Hàm Dương cách Tiêu Tương mấy trùng. (Đoàn Thị Điểm)