Tìm 20 từ toàn dân và địa phương về đồ ăn
về thể chất: tăng cường sức khỏe
tinh thần tình cảm : đem lại niềm vui
yêu mến hơn vẻ đẹp đất nước
vê kiến thức: hiểu biết nhiều hơn mang đến những bài học chưa biết
hiểu cụ thể tìm hiểu mọi kiến thức
Dựa vào 3 luận điểm trên hãy viết thành 3 đoạn văn theo mô hình diễn dịch, quy nạp, tổng phân hợp mỗi đoạn khoảng 12 -15 câu để phát triển luận điểm trên ( chú ý đưa yếu tố biểu cảm )
Cho đoạn văn :Nay các ngươi nhìn chủ mà ko bt lo -> biết chừng nào
a)Xác định tư tưởng chủ đạo của bài văn trên. Cụm từ "lúc bấy giờ" trong câu "lúc bấy giờ ta cũng sẽ bị bắt, các ngươi cũng sẽ bị bắt , đau xót biết chừng nào " chỉ thời điểm nào
b)Xác định kiểu câu chia theo mục đích nói và hành động nói của 2 câu văn dưới đây :
-Lúc bấy giờ ta cũng sẽ bị bắt, các ngươi cũng sẽ bị bắt , đau xót biết chừng nào
-Nay các ngươi nhìn chủ nhục mà không biết lo, thấy nước nhục mà không biết thẹn
Viết 1 đoạn văn (từ 7 đến 10 dòng) nêu suy nghĩ, cảm nhận của em về những số phận bất hạnh trong cuộc sống quanh ta.
Giúp mk vs mn ơi!
Trời mùa thu mát mẻ. Trên bờ sông, một con rùa đang cố sức tập chạy, một con thỏ trông thấy mỉa mai
- Đồ chậm như sên (1). Mày mà cũng đòi tập chạy à? (2)
- Anh đừng giễu tôi. (3) Anh với tôi thử chạy thi coi ai hơn? (4)
- Được, được. (5) Mày dám chạy thi với ta sao? (6) Tao chấp mày một nửa đường đó (7)
Đọc mẩu truyện và hoàn thành bảng sau:
Câu |
Kiểu câu |
Hành động nói cụ thể |
(1) |
|
|
(2) |
|
|
(3) |
|
|
(4) |
|
|
(5) |
|
|
(6) |
|
|
(7) |
|
|
Trình bày những hiểu biết của em sau khi học xong văn bản "Bài toán dân số".
Con người đã lấy trái tim thay bộ não nhưng đó hẳn là một trái tim khổng lồ đầy máu nóng.Em hiểu điều đó như thế nào?Dụng ý nghệ thuật của tác giả? (Đôn ki-hô-tê)