1 D
2 C
3 C
4 D
5 B
6 A
7 B
8 A
9C
10 B
11 for => on
12 who => which
13 A
14 C
1 D
2 C
3 C
4 D
5 B
6 A
7 B
8 A
9C
10 B
11 for => on
12 who => which
13 A
14 C
Kể tên các môi trường sống của sinh vật? Lấy ví dụ 3 sinh vật sống trong mỗi môi trường sống khác nhau?
1. Thế nào là một HST ? Cho VD ?
2. Ô nhiễm MT là gì ? Tác nhân chủ yếu gây ra ô nhiễm MT ?
3. Qua kiến thức đã học em hãy cho biết nước ta đã và đang làm gì để bảo vệ tài nguyên sinh vật ?
4. Qua các bài thực hàng tìm hiểu môi trường, em hãy cho nhận xét tình hình môi trườn nước ở địa phương và một số biện pháp ?
5. Thế nào là chuỗi thức ăn? Thế nào là lưới thức ăn ?
Câu 4: Quần xã và quần thể phân biệt với nhau về những mối quan hệ cơ bản nào?
Câu 8: Bằng cách nào con người có thể sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách tiết kiệm và hợp lí?
Câu 2: Hãy điền nội dung phù hợp vào bảng 63.2
Bảng 63.2. Sự phân chia các nhóm sinh vật dựa vào giới hạn sinh thái
Nhân tố sinh thái | Nhóm thực vật | Nhóm động vật |
Ánh sáng | ||
Nhiệt độ | ||
Độ ẩm |
Có quan niệm tài nguyên thiên là vĩnh cửu điều này đúng hay sai?
-Thực trạng tài nguyên đất hiện nay? Đưa ra cách sử dụng hợp lí tài nguyên đất
-Thực trạng tài nguyên nước hiện nay? Đưa ra cách sử dụng hợp lí tài nguyên nước
MÌNH CẦN GẤP Ạ
Các bạn giúp mình 2 bài tập này nhé!!
Bài 1: Cho các SV: mèo rừng, sâu, dê, hổ, cỏ, chim ăn sâu, vsv, chuột.
a) Sắp xếp các sinh vật làm 3 nhóm
b) Viết 4 chuỗi thức ăn từ sinh vật trên.
Bài 2: Cho các quần thể các loài SV: đại bàng, châu chấu, lúa, ếch, rắn.
a) Xây dựng 1 chuỗi thức ăn đầy đủ các loài trên
b) Loại bỏ mắt xích nào trong chuỗi thức ăn trên sẽ gây hậu quả lớn nhất. Vì sao?
MÌNH CẦN GẤP!! XIN CÁM ƠN