HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài 1: Tính
A=\(\sqrt{46-6\sqrt{5}}-\sqrt{29-12\sqrt{5}}\)
B=\(\sqrt{13-\sqrt{160}-\sqrt{53+4\sqrt{90}}}\)
C=\(\sqrt{15-6\sqrt{6}}+\sqrt{35-12\sqrt{6}}\)
D=\(\sqrt{5\sqrt{3}+5\sqrt{48-10\sqrt{7+4\sqrt{3}}}}\)
E= \(\sqrt{4-\sqrt{7}}+\sqrt{4+\sqrt{7}}\)
F= \(\sqrt{3+\sqrt{11+6\sqrt{2}}}-\sqrt{5+2\sqrt{6}}\)
G=\(\sqrt{5\sqrt{3}+5\sqrt{48-10\sqrt{7+4\sqrt{3}}}}\)
Bài 2: so sánh
a) \(\sqrt{24}+\sqrt{45}\) và 12
b) \(\sqrt{37}-\sqrt{15}\) và 2
c) \(\sqrt{16}\) và \(\sqrt{15}\times\sqrt{17}\)
d) 8 và \(\sqrt{15}+\sqrt{17}\)
Bài 1: Một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc 30km/h.nhưng sau khi đi dc 1 giờ với vận tốc ấy người đó nghỉ 15'. Do đó để đến B đúng giờ đã định người đó phải tăng vận tốc thêm 10km/h.Tính AB
Bài 2: Cho ΔABC vuông tại A có AB=30cm, AC=40cm,AH là đường cao. D nằm trên cạnh BC sao cho HD=HB. E là hình chiếu của C qua AD
a) tính BH
b) chứng minh: AB.EC=ED.AC
c) tính diện tích tam giác EDC
Các bạn giải kĩ giùm mk nhé! THANKS các bạn nhiều!
Bài 1: Cho hình bình hành ABCD có BC=2AB .M,N theo thứ tự là trung điểm của BC,AD.Gọi P là giao điểm của AM,BN. Q là giao điểm của
MD,CN. K là giao điểm của tia BN,CD
a) chứng minh: MBKD là hình thang
b) PMQN là hình gì? Vì sao?
c) hình bình hành ABCD có thêm điều kiện gì để tứ giác PMQN là hình vuông?
Bài 2: Cho tam giác ABC ,AB=6cm,AC=8cm,BC=10cm.Gọi AM là trung tuyến của tam giác
a) AM=?
b) Biết MD vuông góc với AB, ME vuông góc với AC. ADME có dạng đặc biệt nào?
c) DECB có dạng đặc biệt nào?
Cho hình bình hành ABCD,có BC=2AB và góc A bằng 60 độ.Gọi E,F theo thứ tự là trung điểm của BC,AD
a) chứng minh: AE vuông góc với BF
b) ABED là hình gì? vì sao?
c) ECDFlà hình gì? vì sao?
d) M là điểm đối xứng của A qua B. Chứng minh: BMCD là hình chữ nhật
e) chứng minh: M,E,D thẳng hàng