HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Tên: Nguyễn Hoàng Quân
Lớp: 8
Link tài khoản: https://hoc24.vn/vip/quannguyenhoang79
môn Tin học là môn Tự chọn, vì vậy nên chỉ có một số lớp được thí điểm thôi bạn nhé. Lên THPT bạn sẽ được học
Bạn thêm :m:n vào sau lệnh xuất biến bạn nhé (m là độ rộng số, n là số phần thập phân)
ví dụ: write(a:0:2)
Lưu ý chỉ sử dụng cho biến số thực
B1: Nhập N là các số a1,a2,...,aN
B2: Cho i chạy từ 1 đến n thực hiện: nếu a[i]<0 thì inc(dem);
B3: Xuất dem
B4: Kết thúc
Còn bài 2 nhập N=357 mà xuất ra 21 là sao không hiểu, số chữ số thì phải là 3 chứ nhỉ
Câu 1/
a/ INP: N và dãy các số a1,a2,...,aN
OUT: Số các phần tử a[i] là số dương
b/
B1: Nhập N và dãy các số a1,a2,...,aN
B2: Cho i chạy từ 1 đến N thực hiện: nếu a[i]>0 thì inc(dem);
xin lỗi là ở gạch đầu dòng thứ 2 mình có ghi sai, bạn sửa lại là "Sau đó tiến hành cho j chạy..."
Theo như giải thuật bạn có thể tự giải nhé! Khá đơn giản thôi
Bài 2:
B1: Nhập n
B2: S:=1;
B3:
Cho i chạy từ 2 đến n thực hiện
begin
Cho j chạy từ 2 đến i-1 thực hiện
+ dem:=0;
+ Nếu (i mod j = 0) thì dem:=dem+1;
+ Nếu dem:=0 thì S:=S+i^2;
end;
B4: Xuất S
B5: Kết thúc
* Lưu ý: Giải thuật ở đây là khởi tạo S là 1. Và các số 9,25,... đều là bình phương của các số nguyên tố 3,5... nên chạy vòng lặp kiểm tra nguyên tố sau đó cộng dồn tổng cho bình phương của số kiểm tra được
Bài 1.
B2: Cho i chạy từ 1 đến n thực hiện: S:=S+(1/(n+1)(n+2));
B3: Xuất S