Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 3
Số lượng câu trả lời 0
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Chủ đề:

Sinh thái học

Câu hỏi:

Câu 1. Đậu Hà Lan hạt vàng (Bb) lai với hạt xanh (bb) cho kết quả

A. 75% đỏ: 25% vàng. B. 50% đỏ: 50% vàng.

C. 25% đỏ: 75% vàng. D. 100% đỏ.

Câu 2. Ở cà chua: gen R quy định màu quả đỏ trội, gen r quy định quả vàng. Nếu lai cà chua

quả đỏ với nhau, thì được kết quả

A. 1 RR: 1 Rr. B. 1RR: 2Rr: 1rr.

C. 3R-: 1rr. D. 100%RR hay 1RR: 1Rr hoặc 1RR:2Rr:1rr.

Câu 3. Ở cà chua quả đỏ trội hoàn toàn so với quả vàng, khi lai cây cà chua quả đỏ dị hợp

với cây cà chua quả vàng, tỉ lệ phân tính đời lai là

A. 3 quả đỏ: 1 quả vàng. C. 1 quả đỏ: 1 quả vàng.

B. đều quả đỏ. D. 9 quả đỏ: 7 quả vàng.

Câu 4. Với 4 cặp gen dị hợp tử di truyền độc lập thì số lượng các loại kiểu gen ở đời lai là

A. 81 . B. 64. C. 16 . D. 8.

Câu 5. Một loài thực vật gen A quy định cây cao, gen a- cây thấp; BB hoa đỏ, Bb- hoa hồng,

bb- hoa trắng. Các gen di truyền độc lập. P thuần chủng: cây cao, hoa trắng x cây thấp, hoa

đỏ tỉ lệ kiểu hình ở F2

A. 3 cao đỏ:6 cao hồng:3 cao trắng: 1 thấp đỏ:2 thấp hồng: 1 thấp trắng.

B. 1 cao đỏ:2 cao hồng:1 cao trắng: 3 thấp đỏ:6 thấp hồng:3 thấp trắng.

C. 1 cao đỏ:2 cao hồng:1 cao trắng: 1 thấp đỏ:2 thấp hồng: 1 thấp trắng.

D. 6 cao đỏ:3 cao hồng:3 cao trắng: 1 thấp đỏ:2 thấp hồng: 1 thấp trắng.

Câu 6. Một loài thực vật gen A quy định cây cao, gen a- cây thấp; gen B quả đỏ, gen b- quả

trắng. Các gen di truyền độc lập. Đời lai có một loại kiểu hình cây thấp, quả trắng chiếm

1/16. Kiểu gen của các cây bố mẹ là

A. AaBb x Aabb. B. AaBB x aaBb.

C. Aabb x AaBB. D. AaBb x AaBb.

Câu 7. Cho đậu Hà lan hạt vàng-trơn lai với đậu hạt vàng- nhăn đời lai thu được tỉ lệ 3 vàng

-trơn:3 vàng- nhăn:1 xanh -trơn:1 xanh - nhăn. Thế hệ P có kiểu gen

A. AaBb x Aabb. B. AaBb x aaBb.

C. Aabb x AaBB. D. AaBb x aaBB.

Câu 8. Trường hợp các gen không alen (không tương ứng) khi cùng hiện diện trong một

kiểu gen sẽ tạo kiểu hình riêng biệt là tương tác

A. bổ trợ. B. át chế. C. cộng gộp. D. đồng trội.

Câu 9. Trường hợp một gen (trội hoặc lặn) làm cho một gen khác(không alen) không biểu

hiện kiểu hình là tương tác

A. bổ trợ. B. át chế. C. cộng gộp. D. đồng trội.

Câu 10. Ở một loài thực vật , khi cho lai giữa cây có hạt màu đỏ với cây có hạt màu trắng

đều thần chủng, F1 100% hạt màu đỏ, F2 thu được 15/16 hạt màu đỏ: 1/16 trắng. Biết rằng

các gen qui định tính trạng nằm trên nhiễm sắc thể thường. Tính trạng trên chịu sự chi phối

của quy luật

A. tương tác át chế. C. tương tác bổ trợ.

B. tương tác cộng gộp. D. phân tính.

Câu 11. Gen đa hiệu là hiện tượng

A. nhiều gen cùng tác động đến sự biểu hiện của nhiều tính trạng.

B. một gen có thể tác động đến sự biểu hiện của nhiều tính trạng khác nhau.

C. một gen có thể tác động đến sự biểu hiện của 1 hoặc 1 số tính trạng.

D. nhiều gen có thể tác động đến sự biểu hiện của 1 tính trạng.

Chủ đề:

TEST 1

Câu hỏi:

Giúp em với ạ :(( THE MODERN OLYMPICS In 1896, the modern Olympics began. Baron Pierre de Coubertin of France was the father of the modern Olympics. He (1)..................... that international games would be a good way to create peace and good feelings (2)..................... people from different countries. Because the early Olympics had begun in Greece, King George I of Greece was invited to (3)..................... the first modern Olympic Games in 1896. More than 50,000 people attended. The modern Olympic Games were (4)..................... from the early Olympics in a (5)..................... of important ways. First of all, there was no (6)..................... any connection with religion. Second, the Games were not limited to Greeks. They were international, and one of the main goals was to promote world peace and (7)..................... among people from different countries. England, France, Germany, Denmark, Hungary, Switzerland, and the United States sent teams to the 1896 Olympics. After that, athletes continued to (8)..................... in games every four years except for three times during time of war: The First World War (9)..................... the Olympic meeting of 1916, and the Second World War stopped the 1940 and 1944 meetings. Sometimes individual countries have chosen (10)..................... to send their athletes to the Olympics. In this way, they make a political statement of some sort to the world. 1. A. found out 2. A. between 3. A. open 4. A. various 5. A. great B. believed B. both B. host B. similar B. figure B. almost C. recognized C. all C. hold C. different C. deal C. longer C. considering C. beat C. made C. no D. told D. among D. organize D. varied D. number D. any D. sympathizing D. compete D. permitted D. neither 6. A. more 7. A. understanding B. realizing 8. A. fight 9. A. stopped 10. A. none B. struggle B. prevented B. not