Từ câu khẳng định đổi thành câu phủ định và nghi vấn:
1. She won the good in 2000
2, He taught in this school before he left of english
3, The little girl asked what happened to her ice cream
4, What did you do 6:00 p.m yesterday?
5, Hoa agreed with other member in the lost meeting
6, when the phone rang, I had dinner
7, Before alice went to sleep she called her family
8, When John ang I go to the theatre, the movie started already
9, Our teacher told us yesterday that he visited English in 1970
10,Yesterday Long went to the store before he went home
Đây là bài ktra 45 phút của trường mk, mong m.n giúp!!!
I.TRẮC NGHIỆM ( 4 điểm) : Hãy khoanh tròn vào các chữ cái đứng trước câu trả lời đúng :
1: Góc xOy có số đo là 1000 .Góc đối đỉnh với góc xOy có số đo là:
A. 500 B. 800 C. 1000 D. 1200
2 : Hai đường thẳng không có điểm chung gọi là hai đường thẳng:
A. vuông góc
B.cắt nhau.
C.song song
D.trùng nhau
3 : Nếu a ⊥ b và b ⊥ c thì :
A. a ⊥ c
B.a // c .
C.a //b D. c // b
4 : Qua điểm A ở ngoài đường thẳng a, có :
A. Vô số đường thẳng song song với a.
B.Một và chỉ một đường thẳng song song với a.
C.Có ít nhất một đường thẳng song song với a.
D.Hai đường thẳng song song với a.
5 : Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b thì số cặp góc so le trong tạo thành là:
A. 2 cặp.
B.3 cặp.
C.4 cặp.
D.5 cặp.
6 : Hai đường thẳng xx’, yy’ cắt nhau và trong các góc tạo thành có một góc bằng 900, thì:
A. xx’ là đường trung trực của yy’
B. yy’ là đường trung trực của xx’
C.xx’yy’
D.xx’ // yy’
7: Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì.
A. Cặp góc đồng vị bằng nhau .
B. Cặp góc so le trong bằng nhau.
C.Cặp góc trong cùng phía bằng nhau.
D.Cả A và B đều đúng
8: Đường thẳng d là đường trung trực của đoạn thẳng AB nếu:
A. d vuông góc với AB
C.d song song với AB
B.d cắt AB tại trung điểm của nó.
D.d vuông góc với AB tại trung điểm của nó.
II. TỰ LUẬN (6 điểm)
Bài 1. (2 điểm): Vẽ hình và viết giả thiết, kết luận của định lí : “ Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông với đường thẳng kia”.
Bài 2. (3 điểm). Cho hình vẽ bên:
1) Vì sao a//b ?
2) Tính số đo của A1; A4.
Bài 3( 1 điểm) : Cho hình vẽ.
Biết: A= 500, ACD= 1100, D= 600.
Chứng minh rằng: AB // DE.