Chủ đề:
Bài 1: Tập hợp Q các số hữu tỉCâu hỏi:
Biểu diễn số hữu tỉ \(\frac{2}{-5}\);\(\frac{4}{3}\),\(\frac{1}{2}\);\(\frac{2}{3}\) trên trục số
Cho đoạn văn sau:“… Thế rồi Dế Choắt tắt thở. Tôi thương lắm. Vừa thương vừa ăn năn tội mình. Giá tôi không trêu chị Cố thì đâu đến nỗi Choắt việc gì. Cả tôi nữa, nếu không nhanh chân chạy vào hang thì tôi cũng chết toi rồi. Tôi đem xác Dế Choắt dến chôn vào một vùng cỏ bùm tum. Tôi đắp thành một nấm mộ to. Tôi đứng lặng giờ lâu, nghĩ về bài học đường đời đầu tiên…”(Sách giáo khoa Ngữ văn 6, tập 2)
Câu hỏi:
1. Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai?
2. Đoạn trích được kể ở ngôi thứ mấy? Nêu tác dụng của ngôi kể đó.
3. Nhân vật xưng “Tôi” trong đoạn trích trên là ai? Mục đích của “Tôi” khi trêu chị Cốc là gì mà “Tôi” phải ân hận tiếc nuối “Giá tôi không trêu chị Cốc thì đâu đến nỗi Choắt việc gì. ”
4. Qua văn bản chứa đoạn trích trên, bài học rút ra cho thanh thiếu niên là gì ?
___Mình cảm ơn trước ạ___:)