HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
quan hệ từ dùng để biểu thị ý nghĩa quan hệ như sở hữu , so sánh , nhân quả . điều kiện giả thiết , mục đích giữa các bộ phận của câu hay giữa câu với câu trong đoạn văn
- biểu hiện :
+ nhã nhặn , trung thực
+ không có tính tự cao , tự đại
+ không đề cao cá nhân với người khác
+ có tinh thần học hỏi
- ý nghĩa :
+ giúp người ta gặp thuận lợi trong cuộc sống
+ giúp người ta coi thành công như sự động viên mà không trở nên chủ quan
+ giúp tăng cường khả năng học tập
+ làm người ta dễ tìm thấy cái tốt đẹp ở người khác để noi theo và dễ chấp nhận người khác
+ giúp cá nhân được trở nên yêu mến và được tôn trọng
- giúp cá nhân dễ hòa nhập , hòa đồng với cộng đồng , với xã hội
- giúp cá nhân không phức tạp hóa vấn đề , vì thế cuộc sống của họ trở nên thanh thản hơn
- giúp cá nhân được yêu mến , quý trọng - giúp cá nhân tiết kiệm thời gian , của cải vì thế có thể đầu tư nhiều hơn công việc , cho những việc hữu ích
công thức hóa học của hợp chất có dạng :
Px(III)Hy(I)
theo quy tắc hóa trị : x.III = y.I
=> x/y = I/III=1/3
vậy x = 1 ; y=3
Thân thiện , chan hòa với mọi người
Không cầu kì , xa hoa lãng phí
Sống hòa nhập với thiên nhiên\
Sống chân thành
Lời nói đơn giản , dễ hiểu
a) +) Ta co : A2 va B2 la hai goc dong vi
Ma A2 = 143o => B2 = 143o
=> a // b
b) Ta co : a//b
đường thẳng d vuông góc với đường thẳng b
=> đường thẳng d cũng vuông góc với đường thẳng a ( vì 1 đường thẳng vuông với một trong hai đường thẳng // thì nó vuông góc với đường thẳng còn lại )
vậy đường thẳng d cũng vuông góc với đường thẳng a
1/5 - 3/7 + 5/9 - 2/11 + 7/13 - 9/16 -7/13 + 2/11 - 5/9 +3/7 -1/5
= ( 1/5-1/5) + (-3/7 +3/7 ) + (5/9 - 5/9 ) + (-2/11+2/11 ) + ( 7/13 - 7/13 ) - 9/16
= 0 + 0 + 0 + 0 + 0 +0 - 9/16
= -9/16
A = (1/3 - 8/15 - 1/7 ) + [ 2/3 + (-7/5) + 1/1/7]
= (1/3 - 8/15 - 1/7) + [ 2/3 + (-7/5) + 8/7 ]
= 1/3 - 8/15 - 1/7 + 2/3 + (-7/5) + 8/7
= ( 1/3 + 2/3 ) + [ -8/15 + (-7/5) ] + ( -1/7 +8/7 )
= 1 + [-8/15 + (-21/15) + 1
= 1 + (-29/15) + 1
= 15/15 + (-29/15) + 15/15
= 1/15
'thưong thay '' là tiếng than thân , biểu hiện một sự thương cảm , xót xa cho số phận của những con người khốn khổ
trinh bài 2 từ thường thấy được lặp lại 4 lần . mỗi lần được sử dụng một noi diễn tả một nỗi thương đau của chính bản thân mình và số phận của những người cùng cảnh ngộ . sự lặp lại còn có ý kết nối và mở ra những nỗi thương đau khác , mỗi lần lặp lại ý nghĩa của bài ca lại được phát triển
D