Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 2
Số lượng câu trả lời 1
Điểm GP 0
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Chủ đề:

Bài 31. Virut gây bệnh. Ứng dụng của virut trong thực tiễn

Câu hỏi:

4.Điều nào sau đây là đúng khi nói về virut kí sinh ở thực vật? (1 Điểm) AVirut kí sinh ở thực vật xâm nhập vào tế bào thực vật thông qua thụ thể đặc hiệu trên bề mặt của tế bào thực vật BVirut kí sinh ở thực vật xâm nhập vào tế bào thực vật qua cầu sinh chất nối giữa các tế bào thực vật CCôn trùng khi chích vào cơ thể thực vật đã giúp virut kí sinh thực vật xâm nhập vào tế bào thực vật DThông qua thụ thể đặc hiệu và qua cầu sinh chất 5.Chọn giống cây trồng sạch bệnh, vệ sinh đồng ruộng và tiêu diệt vật trung gian truyền bệnh là những biện pháp tốt nhất để có các sản phẩm trồng trọt không nhiễm virut. Lí do cốt lõi là vì (1 Điểm) ACác biện pháp này dễ làm, không tốn nhiều công sức BChưa có thuốc chống virut kí sinh ở thực vật CThuốc chống virut kí sinh ở thực vật có giá rất đắt DCó giá rất đắt và tốn nhiều công sức 6.Virut kí sinh ở côn trùng là (1 Điểm) AVirut có vật chủ là côn trùng B. Bám trên cơ thể côn trùng C. Chỉ kí sinh ở côn trùng D. Bám trên cơ thể côn trùng và chỉ kí sinh ở côn trùng 7.Điều nào sau đây không đúng khi nói về cơ chế lây truyền của virut kí sinh ở những loại côn trùng ăn lá cây? (1 Điểm) ACôn trùng ăn lá cây chứa virut BChất kiềm trong ruột côn trùng phân giải thể bọc, giải phóng virut CVirut xâm nhập vào cơ thể côn trùng qua tế bào ruột hoặc qua dịch bạch huyết của côn trùng DVirut xâm nhập qua da của côn trùng 8.Điều nào sau đây không đúng khi nói về cách phòng chống những bệnh virut ở người (1 Điểm) ASống cách li hoàn toàn với động vật BTiêu diệt những động vật trung gian truyền bệnh như muỗi anophen, muỗi vằn… CPhun thuốc diệt côn trùng là động vật trung gian truyền bệnh D.Dùng thức ăn, đồ uống không có mầm bệnh là các virut 9.Inteferon có những khả năng nào sau đây? (1 Điểm) AChống virut BChống tế bào ung thư CTăng cường khả năng miễn dịch DChống virut, chống tế bào ung thư và tăng cường khả năng miễn dịch 10.Điều nào sau đây không đúng về gen IFN? (1 Điểm) ATế bào của người có gen IFN BHệ gen của phago λ không chứa gen IFN CCó thể sử dụng kĩ thuật di truyền để gắn gen IFN vào hệ gen của virut DTrong sản xuất inteferon, người ta găn gen IFN vào hệ gen của vi khuẩn 11.Điều nào sau đây là đúng về thuốc trừ sâu từ virut? (1 Điểm) ALà thuốc trừ sâu bị nhiễm virut BLà thuốc trừ sâu sử dụng để tiêu diệt virut CLà chế phẩm chứa virut mà những virut này gây hại cho một số sâu hại nhất định; chế phẩm này được sử dụng làm thuốc trừ sâu DLà chế phẩm gồm những hợp chất là protein mà các protein này được tạo nên 12. Bệnh truyền nhiễm là (1 Điểm) ALà bệnh do cá thể này tạo nên cho cá thể khác BLà bệnh lây lan từ cá thể này sang cá thể khác CLà bệnh do vi sinh vật gây nên DLà bệnh do vi sinh vật gây nên và do cá thể này tạo nên cho cá thể khác 13.Điều nào sau đây là đúng khi nói tác nhân gây bệnh truyền nhiễm? (1 Điểm) AGồm vi khuẩn, vi nấm, động vật nguyên sinh, virut BGồm vi khuẩn, nấm, động vật nguyên sinh, virut CGồm vi khuẩn, vi nấm, động vật, virut DGồm vi kVi khuẩn, vi nấm, động vật nguyên sinh, côn trùng chứa virut Tùy chọn 2 14.Điều nào sau đây là đúng khi nói về các bệnh truyền nhiễm ở người (1 Điểm) A. Cúm, hội chứng hô hấp cấp tính do SARS-COVID2 , viêm phổi, viêm phế quản, viêm họng, cảm lạnh, bệnh SARS là những bệnh truyền nhiễm đường hô hấp B. Viêm gan, gan nhiễm mỡ, quai bị, tiêu chảy, viêm dạ dày – ruột là những bệnh truyền nhiễm đường tiêu hóa C. Bệnh hecpet, bệnh HIV/AIDS, mụn cơm sinh dục, ung thư cổ tử cung, viêm gan B, viêm gan A là những bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường tình dục D. Viêm não, viêm màng não, bại liệt là những bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường thần kinh. 15.Có hiện tượng, trong môi trường sống của một người có nhiều vi sinh vật gây một loại bệnh nhưng người đó vẫn sống khỏe mạnh. Giải thích nào sau đây là đúng với hiện tượng này? (1 Điểm) ACon đường xâm nhập thích hợp của loại vi sinh vật đó đã bị ngăn chặn BSố lượng vi sinh vật gây bệnh vào cơ thể của người đó không đủ lớn CNgười đó có khả năng miễn dịch đối với loại bệnh do vi sinh vật đó gây ra DNgười đó có khả năng miễn dịch đối với loại bệnh do vi sinh vật đó gây ra, con đường xâm nhập thích hợp của loại vi sinh vật đó đã bị ngăn chặn và số lượng vi sinh vật gây bệnh vào cơ thể của người đó không đủ lớn 16.Khi nói về miễn dịch, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng ? (1 Điểm) AKhả năng không truyền bệnh cho các cá thể khác BKhả năng của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh CKhả năng khỏi bệnh sau khi bị nhiễm bệnh DKhả năng của cơ thể không bị mắc một bệnh nào đó 17.Miễn dịch tự nhiên có đặc điểm nào sau đây? (1 Điểm) Học sinh có thể chọn nhiều đáp án đúng ACó tính bẩm sinh BLà miễn dịch thụ động, chỉ có được sau 1 lần mắc bệnh nhiễm khuẩn nào đó CCó tính tập nhiễm, là miễn dịch học được DLà miễn dịch tập nhiễm nhưng không bền vững, sinh vật chỉ có khả năng kháng bệnh một thời gian ngắn sau khi bị bệnh 18.Miễn dịch đặc hiệu (1 Điểm) ACó tính bẩm sinh, sinh ra đã có BCó tính bẩm sinh hoặc tập nhiễm tùy từng loại C.Có tính tập nhiễm, là miễn dịch chủ động , chỉ có được khi ta tiêm phòng vacxin của một bệnh nào đó . D.Không đòi hỏi có sự tiếp xúc trước với kháng nguyên 19.Hãy nêu vai trò của Virut trong sản xuất chế phẩm sinh học? (1 Điểm) 20.Những triệu chứng mà COVID-19 gây ra là gì? (1 Điểm) 21.Virut Corona lây lan như thế nào? (1 Điểm) 22.Bạn có thể tự bảo vệ bản thân như thế nào để phòng lây nhiễm Sars -covid-2 (1 Điểm) Gửi

Chủ đề:

Văn bản ngữ văn 11

Câu hỏi:

I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm)
Đọc kĩ văn bản sau rồi thực hiện các yêu cầu bên dưới.
Tiễn vợ đi làm, con đi học, Christopher Blair vội vàng vào mạng. Ở đó, một thế giới hoàn
toàn khác đang chờ đón anh ta: thế giới tin giả. Tờ Washington Post mở đầu bài viết về một nhân
vật chuyên sản xuất tin giả rồi lan truyền chúng trên mạng như thế.
Viết xong chữ “tin nóng”, anh ngừng lại để cân nhắc: hôm nay nên bịa chuyện gì, có thể là
Hillary Clinton đã chết trong một phi vụ bí mật ở nước ngoài nhằm chuyển lậu thêm người nhập cư
vào Mỹ, cũng có thể là Tổng thống Trump được trao giải Nobel hòa bình nhờ lòng can đảm phản
bác biến đổi khí hậu.
Năm 2016, trong mùa chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, Blair tạo trang riêng cho mình trên
Facebook, đặt tên là America’s Last Line of Defense (Hàng phòng thủ cuối cùng của nước Mỹ).
Thoạt tiên, anh ta cùng vài người bạn muốn xây dựng một trang châm biếm chính trị, châm chọc
những ý tưởng cực đoan của phe cực hữu.
Suốt hai năm qua, anh ta bịa ra đủ tin quái dị nhất: bang California áp dụng luật Hồi giáo,
cựu tổng thống Bill Clinton trở thành kẻ giết người hàng loạt, cựu tổng thống Barack Obama trốn
lính khi mới 9 tuổi... Rất nhiều người trên Facebook bấm “like”, hay “share” các câu chuyện này
mà không hề biết ý định viết châm biếm của Blair.
Washington Post cho hay trang của anh ta trở thành một trong những trang được ưa chuộng
nhất trên Facebook đối với những người trên 55 tuổi và ủng hộ Trump.
Mặc dù Blair tuyên bố rõ “Không có gì là thật trên trang này” nhưng các câu chuyện bịa của
anh ta vẫn được chia sẻ, được các trang tin chuyên đăng tin giả trích đăng lại. Trang của anh ta thu
hút chừng 6 triệu lượt người vào xem mỗi tháng.
Có lần Blair viết trên tài khoản Facebook của mình:“Bất kể chúng tôi có phân biệt chủng tộc,
mù quáng, độc địa hay giả đến mức độ nào đi nữa, người ta vẫn quay lại để đọc. Giới hạn là ở đâu?
Đâu là điểm dừng để người ta nhận ra họ đang bị nhồi nhét các thứ rác rưởi và quyết định quay về
thực tại?”

(Trích Lời tự thú của một kẻ viết tin giả kiếm tiền, Nguyễn Vũ, Tuổi trẻ Online 10/12/2018)

1. Xác định phương thức biểu đạt chủ yếu được sử dụng trong văn bản trên. (1.0 điểm)
2. Giải thích ý nghĩa của từ “cực đoan” trong câu “Thoạt tiên, anh ta cùng vài người bạn muốn xây
dựng một trang châm biếm chính trị, châm chọc những ý tưởng cực đoan của phe cực hữu”. (1.0
điểm)
3. Theo anh/chị, việc những người viết tin giả trên Facebook như Christopher Blair vẫn có thể kiếm
tiền được từ “công việc” của mình đã phản ánh điều gì về mạng xã hội? (1.0 điểm)
4. Văn bản trên cho anh/chị bài học gì về việc ứng xử với những tin tức trên mạng xã hội? (1.0 điểm)
II. LÀM VĂN (6,0 đ)
Từ nội dung văn bản của phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 20
dòng), trình bày suy nghĩ của mình về tác hại của tin giả trên mạng xã hội.

MỌI NGƯỜI ƠI GIÚP EM VỚI. EM CẢM TẠ NHIỀU Ạ . MỌI NGƯỜI GIÚP EM NHANH NHANH NHA TẠI THỨ 5 NÀY EM NỘP BÀI RỒI Ạ. EM ĐA TẠ MỌI NGƯỜI NHIỀU.