HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Giúp mình với
A=x+3/x^2-4 B=x/x^2-4 + 1/2-x - x/x+2 a)tính A khi khi x= 3 b0 rút gọn B c) P=B:A tìm x để P
help
“Năm nay đào lại nởKhông thấy ông đồ xưa.Những người muôn năm cũHồn ở đâu bây giờ?”
(Ngữ văn 8- tập 2)Câu 1: Đoạn văn trên trích trong văn bản nào ? Tác giả của văn bản ấy là ai ? Nêu mạch cảmxúc của văn bản em vừa tìm ? Kể tên một bài thơ cùng thuộc phong trào Thơ Mới trong chươngtrình ngữ văn 8 học kì 2 ?Câu 2: Câu cuối của đoạn thơ trên thuộc kiểu câu gì xét theo mục đích nói ? Nêu chức năngcủa câu đó ?Câu 3: Giải nghĩa từ “ ông đồ” ? Trong khổ đầu bài thơ em vừa tìm, tác giả viết “ ông đồ già”nhưng ở khổ cuối lại viết “ ông đồ xưa” , giải thích vì sao có sự thay đổi đó?Câu 4. Đoạn thơ trên đã thể hiên cảm xúc gì của nhà thơ?Câu 5: Những hình ảnh nào ở khổ thơ đầu của văn bản được nhắc lại ở khổ cuối ? Việc nhắclại hình ảnh đó được gọi là kiểu kết cấu gì ? Nêu tác dụng ?Câu 6. Viết đoạn văn quy nạp khoảng 10 câu trình bày cảm nhận của em về khổ thơ trên.Trong đoạn văn có 1 câu nghi vấn, 1 thán từ. ( Gạch chân và xác định rõ)
“Ta nghe hè dậy bên lòngMà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!Ngột làm sao, chết uất thôiCon chim tu hú ngoài trời cứ kêu!"
Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu trình bày cảm nhận của em về khổ thơ trên. Trong đoạn văn có 1 câu ghép?
giúp mình với mình cần gấp
Bài tập 3: Tìm các câu cảm thán trong VD sau và cho biết chúng dùng với chức năng gì?a. Ha ha! Một lưỡi gươm!b. Khốn nạn! Nhà cháu đã không có, dẫu ông chửi mắng cũng đến thế thôi.c. Cứ nghĩ thầy sắp ra đi và tôi không không còn được gặp thầy nữa, là tôi quên cả những lúcthầy phạt, thầy vụt thước kẻ.Tội nghiệp thầy!
Tìm các câu cầu khiến trong Vd sau và chỉ ra những dấu hiệu hình thức của các câu cầu khiến đó? a. Đừng cho gió thổi nữa! Đừng cho gió thổi nữa! b. Đã ăn thịt còn lo liệu thế nào? Mày đừng có làm dại mà bay mất đầu con ạ! ( Em bé thông minh)