HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài 2: Trong dòng thơ:Ôi! Hàng tre xanh xanh Việt NamBão táp mưa sa đứng thẳng hàng.Ôi trong dòng thơ trê là thành phần cảm thán hay câu cảm thán?
Bài 1 Xác định (gạch chân) và gọi tên thành phần biệt lập trong các ví dụ sau:
6. Dường như vât duy nhất vẫn bình tĩnh phớt lờ mọi biến động chung là chiếc kimđồng hồ.7. Chúng tôi, mọi người- kể cả anh, đều tưởng con bé sẽ đứng yên đó thôi.8. Chao ôi, bắt gặp một người như anh ta là một cơ hội hạn hữu cho sáng tác, nhưnghoàn thành sáng tác còn là một chặng đường dài.9. Người đồng mình thương lắm con ơi!10. Hình như thu đã về11. Ơi con chim chiền chiệnHót chi mà vang trời12. Một phần dưới tác động của những tiến bộ vê khoa học và công nghệ, sự giao thoa,hội nhập giữa các nền kinh tế chắc chắn sẽ sâu rộng hơn nhiều.13. Có lẽ văn nghệ rất kị “trí thức hóa” nữa.
cả A và B được ko :)))
tui tham lam lắm
A
Đột biến đa bội được ứng dụng như thế nào trong chọn giống cây trồng? Cho ví dụ.
Tại sao các đột biến cấu trúc NST, đột biến dị bội thường có hại cho con người, sinh vật. Cho ví dụ.
Nêu nguyên nhân phát sinh đột biến số lượng NST (đột biến dị bội, đột biến đa bội)
Câu 2: Quan sát Hình 23.2/SGK, chon những cụm từ và thông tin đã cho (2n + 1, 2n – 1, n – 1, n + 1, phân li ) điền vào chỗ chấm (......) để giải thích sự hình thành các thể dị bội 2n + 1 và 2n – 1.
Do một cặp NST nào đó của một bên bố hoặc mẹ không (1) …….. trong giảm phân, đã tạo ra một giao tử mang 2 NST là (2)……… và một giao tử không mang NST nào là (3)……..
Giao tử (4) …….. kết hợp với giao tử bình thường (n) trong thụ tinh tạo hợp tử mang 3 NST hình thành thể (5)……..
Giao tử (6)……… kết hợp với giao tử bình thường (n) trong thụ tinh tạo hợp tử mang 1 NST hình thành thể (7)…….