HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
\(\left\{{}\begin{matrix}U_1+U_5=51\\U_2+U_6=102\end{matrix}\right.\)
a) U1 ?,q ?
b) tổng bao nhiêu số hạng đầu = 3069
c) 12288 la SH thứ mấy
a)A=3x(2/3x2-3x4)+(3x2)(x3-1)+(-2+9).x2-12
b)B=x(2x3+x+2)-2x2(x2+1)+x2-2x+1
c)C=x.(2x+1)-x2(x+2)+x3-x+3
kể 2 ví dụ công dụng của hình lăng trụ đều trong đời sống con người
cho tam giác ACD vuông tại A (AC<AD) có M là trung điểm CD
a) Cho AC=12cm; AD=16cm. Tính CD và AM
b) Kẻ ME vuông AD tại E và MF vuông AC tại F là hình chủ nhật
d) Gọi B đối xứng với E qua A. chứng minh tứ giác ABFM là hình bình hành
e) Gọi K đối xứng với M qua E. Chứng minh tứ giác AMPK là hình thoi
f) chứng minh AM, FE và CK đồng quy
Câu 1: Một chủ cửa hàng mua 100 điện thọi với giá 5 triệ đồng một cái. ông đã bán 75 cái với giá 6,2 triệu đồng một cái . sáu đó, ông giảm giá để bán hết số điện thoại còn lại. Vậy ông phải bán mỗi cái điện thoại còn lại với giá bao nhiêu để có lợi nhuận đại tỉ lệ 20%
Câu 2: Cho hình thang vuông ABCD (AB // CD, A = D = 90o) có AD=CD=2AB. gọi E là điểm đối xứng của A qua B
a) Chứng minh AE=2AB và tứ giác AECD là hình vuông.
b) Gọi M là trung điểm của EC và I là giao điểm của BC và DM. chứng minh diện tích tam giác DIC bằng diện tích tứ giác EBIM.
c) Biết DA và CB cắt nhau tại V Gọi n là hình chiếu của I trên AD. chứng minh NI2=ND.NV
Phan tích đa thức thành nhân tử:
a) 3x+6y-12xy b) x2-2x+xy-2y
c) 5x2-5z2 d) x2-9+2x(x-3)
a) x+1/2x-6-4/2x-6 b) 3x-4/6x+3-x-5/6x+3
c) x-1/x-3-3x-8/3-x+3-2x/x-3 d) 3/x+5-5/x-7
e) 3/x+5-5/x-7 f) 2/x-2+3/x+2+5x-18/x2-4