Câu 1: Nêu vị trí, vai trò của nghề điện dân dụng đối với sản xuất và đời sống?
Câu 2: Nêu yêu cầu của nghề điện dân dụng đối với người lao động?
Câu 3: Nêu triển vọng của nghề điện dân dụng?
Câu 4: Nêu cấu tạo của dây dẫn điện bọc cách điện và dây dẫn điện?
Câu 5: Nêu công dụng, phân loại đồng hồ đo điện?
Câu 6: Nêu các loại mối nối, yêu cầu, quy trình nối dây dây điện?
Câu 7: Nêu chức năng của bảng điện. Vẽ sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt, quy trình lắp mạch điện bảng điện?
Câu 8: Vẽ sơ đồ nguyên lí, sơ đồ lắp đặt mạch điện đèn ống huỳnh quang?
Chỉ ra biện pháp tu từ trong câu văn: "Sống mà không biết tự cứu lấy mình, sống thụ động buông thả, thì cũng giống như 1 con bè trên dòng nước lớn, để mặc sóng gió xô đâu trôi đó, được cha3wng hay chớ, rồi sẽ mệt nhoài vì dông bão cuộc đời." và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó.
Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 12 câu theo cách lập luận quy nạp phân tích khổ thơ thứ 2 trong đoạn thơ trên để làm rõ vẻ đẹp của những người lính lái xe. Trong đoạn văn có sử dụng câu mở rộng thành phần chủ ngữ và lời dẫn trực tiếp (Gạch chân, chỉ rõ lời dẫn trực tiếp và câu mở rộng thành phần chủ ngữ)
Trong tác phẩm “Chuyện người con gái Nam Xương” nhà văn Nguyễn Dữ viết:
“Nàng bất đắc dĩ nói:
-Thiếp sở dĩ nương tựa vào chàng vì có cái thú vui nghi gia nghi thất. Nay đã bình rơi trâm gãy, mây tạnh mưa tan, sen rũ trong ao, liễu tàn trước gió; khóc tuyết bông hoa rụng cuống, kêu xuân cát én lìa đàn, nước thẳm buồm xa, đâu còn có thể lại lên núi Vọng Phu kia nữa.”
(Ngữ văn 9, Tập một, NXB GDVN, 2015, trang 45)
Câu 1: Đoạn văn là lời của ai, nói với ai? Nói trong hoàn cảnh nào?
Câu 2: Chỉ ra và nêu tác dụng của phép tu từ ẩn dụ được sử dụng trong đoạn văn trên.
Câu 3: Xác định một thành ngữ được sử dụng trong đoạn văn? Chép một câu thơ có sử dụng thành ngữ trong một bài thơ cũng viết vềngười phụ nữ trong xã hội phong kiến mà em đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 7? Nêu rõ tên bài thơ? Tên tác giả?
Câu 4: Qua tác phẩm “Chuyện người con gái Nam Xương” của Nguyễn Dữ, em hãy viết đoạn văn theo phương pháp quy nạp làm sáng tỏ vấn đề: Vũ Nương là người vợ thủy chung và là người con dâu hiếu thảo.Trong đoạn có sử dụng một lời dẫn trực tiếp và một câu nghi vấn (Gạch chân và chú thích lời dẫn trực tiếpvà câu nghi vấn đó.)
Trong văn bản “Phong cách Hồ Chí Minh”, tác giả Lê Anh Trà có viết:
Trong cuộc đời đầy truân chuyên của mình, chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp xúc với văn hóa nhiều nước, nhiều vùng trên thế giới, cả ở phương Đông và phương Tây. Trên những con tàu vượt trùng dương, Người đã ghé lại nhiều hải cảng, đã thăm các nước châu Phi, châu Á, châu Mĩ. Người đã từng sống dài ngày ở Pháp, ởAnh. Người nói và viết thạo nhiều thứ tiếng ngoại quốc: Pháp, Anh, Hoa, Nga... và Người đã làm nhiều nghề. Có thể nói ít có vị lãnh tụ nào lại am hiểu nhiều về các dân tộc và nhân dân thế giới, văn hóa thế giới sâu sắc như Chủ tịch HồChí Minh. Đến đâu Người cũng học hỏi, tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật đến một mức khá uyên thâm. Người cũng chịu ảnh hưởng của tất cả các nền văn hóa, đã tiếp thu mọi cái đẹp và cái hay đồng thời với việc phê phán những tiêu cực của chủnghĩa tư bản.
(Theo Ngữ văn 9tập 1, NXB Giáo dục, 2015)
Câu 1: Em hiểu thế nào là “truân chuyên”? Xét về nguồn gốc, từ “truân chuyên” thuộc loại từ gì?
Câu 2: Dựa vào hiểu biết về đoạn trích trên, em hãy cho biết vì sao Bác lại có thể am hiểu về các dân tộc và nhân dân thế giới, văn hoá thế giới một cách sâu sắc?
Câu 3: Từ hiểu biết về văn bản trên kết hợp với những hiểu biết xã hội, em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ về nhận định: Tự học chính là chìa khóa của thành công
Câu 1. Phát biểu định luật Ôm. Viết công thức của định luật, giải thích các kí hiệu và nêu tên đơn vị của các đại lượng trong công thức.
Câu 2. Viết các công thức tính cường độ dòng điện, hiệu điện thế, điện trở tương đương trong đoạn mạch có hai điện trở mắc nối tiếp, song song.
Câu 3. Nêu kết luận về sự phụ thuộc của điện trở vào chiều dài, tiết diện và vật liệu dây dẫn. Viết công thức tính điện trở, giải thích các kí hiệu và nêu đơn vị của các đại lượng trong công thức.
Câu 4. Nêu khái niệm điện trở suất. Nói điện trở suất của đồng là 1,7.10-8Ωm có nghĩa là như thế nào?
Câu 5. Nêu cấu tạo của biến trở? Biến trở dùng để làm gì? Nêu 2 cách ghi trị số điện trở trong kĩ thuật.
Câu 6. Nêu khái niệm công suất điện? Viết công thức tính công suất điện, giải thích các kí hiệu và nêu đơn vị của các đại lượng trong công thức trong công thức. Ý nghĩa của số vôn và số oát ghi trên các dụng cụ điện.
Câu 7. Nêu khái niệm công của dòng điện. Viết công thức tính công của dòng điện, giải thích các kí hiệu và nêu đơn vị của các đại lượng. Dụng cụ đo công dòng điện.