HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
so sánh
\(\sqrt{1+\sqrt{2+\sqrt{3}}}\) với 2
-Câu trần thuật dạng câu sử dụng để kể, xác nhận, miêu tả, thông báo, nhận định,… về các hiện tượng, hoạt động, trạng thái, tính chất của sự vật, hiện tượng nào đó.
– Câu trần thuật có chức năng chính dùng để kể, tường thuật lại câu chuyện. Ngoài ra, câu trần thuật còn dùng bộc lộ tình cảm, yêu cầu…
– Khi kết thúc, cuối câu trần thuật sẽ là dấu chấm. Trường hợp khác kết thúc bằng dấu chấm than (!) hoặc dấu chấm lửng (…).
– Câu trần thuật rất phổ biến trong các tác phẩm văn học hoặc trong giao tiếp hàng ngày.
- hình thức:
+câu nghi vấn là câu có các từ nghi vấn ( ai, gì nào , tại sao...)hoặc từ 'hay' (nối các vế có quan hệ lựa chọn). Đôi lúc không có từ để hỏi mà có giọng điệu nghi vấn
+kết thúc bằng dấu chấm hỏi, chấm lửng, chấm than, dấu chấm thường
-chức năng: dùng để hỏi, bộc lộ cảm xúc, cầu khiến, khẳng-phủ định...
C. nóng quanh năm
(5x+3)-(4x+6)=0
\(\Leftrightarrow\) 5x + 3 - 4x - 6 =0
\(\Leftrightarrow\) 5x-4x=6-3
\(\Leftrightarrow\) x=3
vẽ sơ đồ về phong trào đấu tranh chống thực dân Pháp trước khi đảng cộng sản Việt Nam ra đời
Trả lời giúp mình nha sắp phải nộp bài rồi =)))