Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 22
Số lượng câu trả lời 14
Điểm GP 2
Điểm SP 10

Người theo dõi (2)

Đang theo dõi (1)

Chuc Riel

Hoắc Minh

Chủ đề:

Di truyền và biến dị - Chương VI. Ứng dụng Di truyền học

Câu hỏi:

Câu 1: Phát biểu nào sau đây không đúng với gây đột biến nhân tạo trong chọn giống

A. Người ta phải chọn tác nhân cụ thể khi gây đột biến vì các tác nhân có tác dụng khác nhau tới cơ sở vật chất của tính di truyền.

B Tia tử ngoại không có khả năng xuyên sâu như tia phóng xạ, nên chỉ dùng để xử lí vi sinh vật, bào tử và hạt phấn, chủ yếu dùng để gây đột biến gen.

C. Các đột biến nhân tạo được sử dụng làm nguyên liệu chọn giống áp dụng chủ yếu đối với vi sinh vật và động vật.

D. Sử dụng các thể đa bội đểtạo ra giống cây trồng đa bội có năng suất cao phẩm chất tốt ở dâu tằm, dương liễu, dưa hấu,...

Câu 2 : Để nhận được mô non (cơ quan) hoặc cơ thể hoàn chỉnh (giống với cơ thể gốc) người ta phải làm gì?

A. Tách tế bào từ cơ thể( động vật hay thực vật) rồi nuôi cấy trên môi trường dinh dưỡng nhân tạo thích hợp để tạo mô non (mô sẹo)

B. Dùng hoocmon sinh trưởng kích thích mô non phân hóa thành cơ quan hay cơ thể hoàn chỉnh.

C. Nuôi mô non trong môi trường dinh dưỡng đặc biệt.

D. Cả A và B.

Câu 3: Những ứng dụng của phương pháp nuôi cấy mô trong chọn giống là gì?

A. Nhân giống vô tính trong ống ngiệm (vi nhân giống) ở cây trồng.

B. Phương pháp nuôi cấy tế bào và mô trong chọn giống cây trồng.

C. Phương pháp nhân giống vô tính ở động vật.

D. Cả A, B và C

Câu 4: Những ưu điểm và triển vọng của nhân giống vô tính trong ống nghiệm là gì?

A Phương pháp có hiệu quả để tăng nhanh số lượng cá thể, đáp ứng được yêu cầu của sản xuất.

B. Ở nước ta, đã hoàn thiện quy trình nhân giống trong ống nghiệm đối với khoai tây, mía , dứa... và có nhiều phòng thí nghiệm bước đầu đạt kết quả nhân giống cây rừng (lát hoa, sến, bạch đàn...)

C. Phương pháp này còn giúp cho việc baot tồn một số nguồn gen thực vật quý hiếm có nguy cơ tiệt chủng.

D. Cả A,B và C.