Văn bản Bạn đến chơi nhà
Câu 1: Bài thơ được lập ý theo cách “có-mà không có- có”? Hãy chứng minh cách lập ý trên và cho biết tác dụng?
Câu 2: Bài thơ được viết theo thể thơ Đường luật nhưng lại mang phong cách thuần Việt. Em hãy chỉ ra điều đó?
Câu 3: Qua bài thơ này, tác giả muốn nói với chúng ta điều gì?
Bài 1: Cho ∆ABC đều, kẻ AH vuông góc với BC tại H. Trên tia đối của tia BC lấy điểm E sao cho BE = BC. Trên tia đối của tia CB lấy điểm D sao cho CB = CD. a) Chứng minh rằng ∆AEB = ∆ADC b) Từ D kẻ DF vuông góc với AC tại F. Chứng minh rằng ∆CHF cân c) Chứng minh rằng AD//HF d) Từ B kẻ BM vuông góc AE tại M, từ C kẻ CN vuông góc với AD tại N. Gọi I là giao điểm của BM và CN. Chứng minh AI là phân giác của 𝐵𝐴𝐶
Bài 2: Cho ∆ABC có AB= AC = 5cm, BC = 6CM. Kẻ AK vuông góc với BC ( K ∈ BC). a) Chứng minh rằng KB = KC và 𝐵𝐴𝐾 ̂ =𝐶𝐴𝐾 ̂ b) Tính độ dài AK c) Kẻ KE vuông góc với AB ( E ∈ AB) , KD vuông góc với AC ( D ∈ AC). Chứng minh rằng ∆KDE là tam giác cân. d) Chứng minh rằng DE//BC e) Trên tia đối của tia AB lấy điểm M sao cho AB = AM. Chứng minh răng MC vuông góc với BC
Bài 3: Cho ∆ABC vuông tại B. Trên tia đối của tia BC lấy điểm D sao cho BD = BC a) Chứng minh rằng 𝐵𝐴𝐶 ̂ = 𝐵𝐴𝐷 ̂ b) Tính độ dài CD biết AB = 4cm, AC = 5 cm c) Kẻ BE vuông góc với AC ( E ∈ AC); BH vuông góc với AD ( H ∈ AD). ∆HBE là tam giác gì? Tại sao? d) ∆ABC cần có thêm điều kiện gì để ∆HBE đều
ÔN TẬP CHƯƠNG III ĐẠI SỐ
Bài 1: Một vận động viên tập ném bóng rổ, số lần ném bóng vào rổ trong mỗi
phút tập được ghi vào bảng sau:
12 6 9 8 5 10 9 14 9 10
14 15 5 7 9 15 13 13 12 6
8 9 5 7 15 13 9 14 8 7
a/ Dấu hiệu ở đây là gì ?
b/ Lập bảng tần số và nhận xét ?
c/ Tìm số trung bình số lần bóng vào rổ trong 1phuts .
d/ Tính mốt của dấu hiệu.
e/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Số học sinh giỏi của mỗi lớp trong khối 7 được ghi lại như sau:
Lớp 7A 7B 7C 7D 7E 7G 7H
Số học sinh giỏi 32 28 32 35 28 26 28
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Cho biết đơn vị điều tra.
b) Lập bảng tần số và nhận xét.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 3: Điểm kiểm tra về điểm thi môn toán HK1 của học sinh lớp 7A ta thu được
bảng số liệu sau đây10 9 8 10 6 4 3 5 7 2
9 6 5 4 3 7 5 8 9 6
8 7 3 7 6 5 4 2 5 10
6 5 5 8 3 4 8 6 8 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu bạn làm bài kiểm tra.
c) Lập bảng tần số.
d) Tìm giá trị trung bình điểm kiểm tra của mỗi học sinh.
e) Tìm mốt.
Bài 4: Điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của lớp 7A được giáo viên ghi lại như sau
10 9 8 10 6 4 3 5 7 2
10 3 9 10 7 8 8 8 10 9
8 4 9 8 6 9 7 2 9 8
7 5 10 10 9 9 8 0 8 9
6 7 8 9 5 4 9 7 9 9
a) Dấu hiệu cần quan tâm tìm hiểu qua bảng số liệu trên là gì ? Cho biết lớp có
bao nhiêu học sinh .
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét.
c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
d) Tìm Mốt của dấu hiệu.
e) Học sinh được điểm 9 có tần suất là bao nhiêu.
Bài 5: Số điểm kiểm tra 15’ Môn Toán ở một lớp 7 của trường THCS được ghi
lại trong bảng sau đây:Giá trị
(x)
2 3 a 6 7 8 10
Tần số
(n)
3 4 8 7 2 9 3 N = 36
Biết số trung bình cộng là 6. Tìm a.
Bài 6: Trung bình cộng của 5 số là 6, do bớt đi một số thứ năm nên trung bình
cộng của bốn số còn lại là 5. Tìm số thứ năm.
Bài 7: Trung bình cộng của sáu số là 4. Do thêm số thứ bảy nên trung bình cộng
của bảy số là 5. Tìm số thứ bảy.
GRADE 7 – PRATICE TEST 3
I. Circle the word that has the underlined part pronounced differently from the others.
1. A. decision B. sure C. measure D. vision
2. A. hot B. pot C. bottle D. sport
3. A.sausage B. sauce C.aunt D.laundry
4. A. exhibition B. question C. collection D. tradition
II. Put the words given into the correct columns.
milk, meat, tomato, lemon, apple,, onion,
banana, water, egg, rice, .
Countable Nouns Uncountable Nouns
..................................................................
...................................................................
...................................................................
................................................................
................................................................
................................................................
III. Choose the best answer to complete the sentences.
1. __________ bananas are there on the table. (How many / How much / What /Where)
2. Hoa hates apples and Thanh doesn’t, _______ (and / too/ either / but)
3. He is different _________ his brother. (from / as / same )
4. There is _________ rice left from lunch. (some / a / any /an )
5. There aren’t ___________eggs in the fridge. (a / any / some / or )
6. _________ water do you drink every day? (How many / How much / When / Who)
7. I look forward __________ you there. (see / seeing / to seeing / to see)
8. What is your favourite ________? - It is beef noodles soup. (drink / food / vegetables /milk)
IV. Read the passage, and then answer the questions.
There are many activities after school hours in Lan’s school, so she and her classmates can
take part in them. Lan and Mai join the school theater group and they are also the members of
the stamp collectors’ club. They are rehearsing a play for the Teacher’s Day. Hung and Tuan
are members of the school sport club. They play for the school football team. Ha and Thanh
are the members of the school art club, and they want to be good artists one day in the future.
1. What are they doing now?
_______________________________________________________________________
2. Who are the members of the stamp collectors’ club?
_______________________________________________________________________
3. Who plays for the school football team?
_______________________________________________________________________
4. Do Hung and Tuan want to be good artists one day ?
_______________________________________________________________________