HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Ngày thứ năm trên Cô Tô...giã đôi.
Câu hỏi:tìm các tính từ có trong đoạn trích và chọn ra 1 tính từ đặc sắc nhất để phân tích.
Phần I:Đọc-hiểu
Đọc đoạn văn sau và trả lười câu hỏi:
"Tôi giật sững người .Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy mẹ.Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng,rồi đến hãnh diện,sau đó là xấu hổ.Dưới mắt em tôi,tôi hoàn hảo đến thế kia ư?Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: ''Anh trai tôi".Vậy mà dưới mắt tôi thì....
-Con đã nhận ra con chưa?- Mẹ vẫn hồi hộp.
Tôi không muốn trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá.Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng:
-Không phải con đâu.Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy!"
Câu 1:Cho biết phương thức biểu đạt chình của đoạn văn mà em vừa tìm được.
Câu 2:Chỉ ra những từ ngữ diễn tả tâm trạng của nhân vật "tôi" khi đứng trước bức tranh em gái vẽ mình.Giải thích vì sao nhân vật ''tôi'' có tâm trạng như vậy.
Câu 3:Tìm các phó từ trong đoạn văn trên.Các phó từ ấy bỏ sung ý nghĩa cho các động từ và tính từ nào và bổ sung ý nghĩa gì?
Câu 4:Hãy viết 1 đoạn văn trình bày cảm nhận của em về kết thúc văn bản trong phần I (10 câu).
1.isn't riding
2. am not playing
3.aren't sitting
4. am not eating
5.isn't doing
6.isn't brushing
7.isn't talking
8.isn't sleeping
9.isn't doing
10.isn't watching
11.aren't going.
Can you say that more slowly please.
D
1.d : fresh⇒fresher
2.a : comes⇒come
3.a : bỏ will.
Qua các văn bản "Sông nước Cà Mau","Vượt Thác","Cô Tô",hãy viết 1 đoạn văn ngắn từ 15-20 dòng nêu suy nghĩ và cảm nhận của em về sự giàu có và tươi đẹp của thiên nhiên Việt Nam.