Chủ đề:
Bài 3: Những hằng đẳng thức đáng nhớCâu hỏi:
Cho x, y thỏa mãn x - y = -3, xy = 10. Tính:
a) A = x2 - 2xy + y2
b) B = x2 + y2
c) C = x3 - 3x2y + 3xy2 - y3
d) D = x3 - y3
feÊCCho tam giác ABC vuông tại A. Đường phân giác BE. Kẻ EH vuông góc với BC. Gọi K là giao điểm của AB và HE. Chứng minh:
a) Tam giác ABE = tam giác HBE
b) BE là đường trung trực của AH
c) EK = EC
d) AE < EC
e) BE vuông góc KC
f) Cho AB = 3cm, BC = 5cm. Tính KC.
Cho góc nhọn xOy. Gọi C là điểm thuộc tia phân giác của góc xOy. Kẻ CA vuông góc với Ox(A thuộc Ox), kẻ CB vuông góc với Oy (B thuộc Oy).
a) Chứng minh tam giác OAC bằng tam giác OBC.
b) Gọi D là giao điểm của BC và Ox, gọi E là giao điểm của AC và Oy. So sánh CD và CE.
d, Gọi C là giao điểm của OI và MK. chứng minh rằng OC vuông góc với MK
I. Combine the sentences. Use the words in brackets.
1. Linda didn't go to the concert show last night. Susan didn't go to the concert show last night. (EITHER)
..................................................................................................................................................
2. Mr. Owen speaks English. Mrs. Phan speaks English. (SAME LANGUAGE)
...................................................................................................................................................
3. The bike is 800,000 VND. That bike is 600,000 VND. (PRICE ... DIFFERENT)
...................................................................................................................................................
4. Mr. Pike teaches history of arts. Mrs. May teaches history of music. (SAME SUBJECT)
....................................................................................................................................................
5. Classical music is interesting. Folk music is interesting. (AS ... AS)
....................................................................................................................................................
II. Combine the sentences. Use the words in brackets.
1. The farmers must be working very hard, and (SHE)
....................................................................................................................................................
2. She would come, and (HE)
....................................................................................................................................................
3. Everyone knows that girl, and (I)
....................................................................................................................................................
4. Nothing can prevent her son from going there, and (HE)
....................................................................................................................................................
5. Nobody knew why she was absent, and (WE)
....................................................................................................................................................